Chào bạn Trang chủ | Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |

Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » (Hồ Thị Kim Quyên) Thực trạng dạy và học tiếng Hàn tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay
Trang 1 / 2 1 2 > >>
(Hồ Thị Kim Quyên) Thực trạng dạy và học tiếng Hàn tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
kimquyen
27/9/2018 7:20:12 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #1  
kimquyen
7/10/2018 10:52:03 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Thực trạng dạy và học tiếng Hàn ở Việt Nam từ năm 2012 đến nay

1. Lý do chọn đề tài.

Kể từ khi chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992, cùng với sự hợp tác và phát triển không ngừng của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc thì việc dạy và học tiếng Hàn ở các trường, trung tâm ngoại ngữ cũng hình thành và phát triển. Đặc biệt với sự ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc và đặc biệt là K-Pop đến giới trẻ Việt Nam thì ngày càng nhiều người quan tâm đến tiếng Hàn, đồng thời các tập đoàn nổi tiếng của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai, LG, Kumho Asaiana…. cũng đầu tư vào Việt Nam và ngày càng mở rộng về quy mô và vốn đầu tư, chính vì vậy mà việc dạy và học tiếng Hàn ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm lớn không những của các bạn trẻ yêu thích K-Pop mà còn cả những người ngoại bang. Ngày càng nhiều trường học, trung tâm và cơ sở dạy tiếng Hàn xuất hiện, đồng thời việc học tiếng Hàn cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của internet và mạng xã hội, chính vì vậy mà số lượng người học tiếng Hàn tăng đột biến dẫn đến sự cạnh tranh về việc làm liên quan đến tiếng Hàn cũng ngày càng tăng, không những phải cạnh tranh với người học trong nước mà còn cả du học sinh và lao động Hàn Quốc trở về. Thế nên vấn đề đặt ra là chất lượng giảng dạy và đào trong nước có đáp ứng được cả nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng của nhu cầu đặt ra hay không. Vì lý do này mà tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu là thực trạng việc dạy và học tiếng Hàn ở Viêt Nam từ năm 2012 đến nay.

2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.

Với sự phát triển và sức hút khủng khiếp của ngôn ngữ tiếng Hàn thì đã có nhiều nhà nghiên cứu nghiên cứu về những thuận lợi và thách thức của việc học tập và giảng dạy tiếng Hàn. Sau đây tôi xin tóm tắt ngắn ngọn nội dung của một số bài nghiên cứu, dự án liên quan.

2.1.Dự án đưa tiếng Hàn vào trường phổ thông do Trung tâm Hàn Quốc học thực hiện

Các nhà nghiên cứu đã nêu khái quát về thực trạng dạy học tiếng Hàn ở Việt Nam đồng thời nêu lên những hạn chế gặp phải như: cơ sở đào tạo ít không đáp ứng đủ số lượng, chất lượng đào tạo hạn chế, giáo viên dạy tiếng Hàn vừa thiếu vừa yếu, thiếu giáo trình dạy tiếng Hàn phù hợp với các đối tượng học và với các nhu cầu khác nhau, một số giáo trình của các đại học Hàn Quốc được đưa vào giảng dạy ở Việt Nam do chưa được cập nhật, Việt hóa phù hợp với học sinh Việt Nam nên còn cần phải được biên soạn lại, còn thiếu nhiều về cơ sở vật chất lớp học, phòng Lab, băng đĩa, thiết bị nghe nhìn,… hỗ trợ cho việc học tiếng Hàn. Các chuyên gia đã chỉ ra những vấn đề cần giải quyết để đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của xã hội.

Đồng thời đưa ra kế hoạch thực hiện dự án thí điểm việc dạy tiếng Hàn ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và những kết quả đạt được như sau:

Tạo nền tảng vững chắc và lâu dài cho việc mở rộng ảnh hưởng văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á

Tạo điều kiện để thực hiện việc chuẩn hóa giáo viên dạy tiếng Hàn; góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Hàn ở Việt Nam.

Lần đầu tiên một giáo án dạy tiếng Hàn cho người Việt được biên soạn tại Việt Nam. Đây sẽ là giáo trình phù hợp tốt với các em học sinh Việt Nam, bởi vì các giáo trình dạy tiếng Hàn được biên soạn ở Hàn Quốc có thể chưa thật phù hợp với văn hóa Việt Nam, và học sinh Việt Nam khó tiếp thu. Dự án thực hiện được sẽ là sự mở đầu để nâng cao chất lượng đào tạo Hàn Quốc học ở Việt Nam, vì hiện nay việc các ngành Hàn Quốc học của Đại học Việt nam chỉ mới tập trung học tiếng Hàn. Nếu tiếng Hàn đã được dạy ở phổ thông 6 năm thì đầu vào đại học tiếng Hàn đã ở trình độ trung cấp. Chương trình đào tạo Hàn Quốc học ở bậc đại học của Việt Nam vì thế sẽ được đẩy lên một trình độ cao hơn.

http://sejong.hcmussh.edu.vn/?ArticleId=a04c3b77-516a-4ca4-a979-bd522ac0fe52

2.2.Nguyễn Lê Thu - Trần Thị Hương, 2015, 베트남에서의 한국어 교육 현황 전망, 국제한국어교육문화제단, 117-139.

Nghiên cứu này là để hiểu về tình trạng giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc hiện nay, tập trung vào chương trình giáo dục ngôn ngữ chính thức của Hàn Quốc tại các trường đại học. Khác với các nghiên cứu trước đây, trọng tâm của nghiên cứu này là giới thiệu chính sách giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc như một ngôn ngữ nước ngoài trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Chương trình này thuộc về ‘Ngôn ngữ trong Hệ thống Giáo dục Quốc gia, dự án Giai đoạn 2008-2020. Cuối cùng, nghiên cứu này chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong giáo dục tiếng Hàn ở Việt Nam cũng như đề xuất một số phương pháp để phát triển bình đẳng, bao gồm cả chất lượng và số lượng giáo dục tiếng Hàn ở Việt Nam trong tương lai.

2.3.Ji-Sun Yang, Dong-Hee Park. 2012. The present status of Korean Language Education in Vietnam and Proposal of Enhancement. Journal of Korean Language Education 23-3: 133-157.

Nghiên cứu này là để hiểu hiện trạng giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc có lịch sử 20 năm tại Việt Nam và tìm kiếm giải pháp để cải thiện trong tương lai. Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam kể từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc và ngoại giao quan hệ với dân tộc, do đó Việt Nam có lịch sử giáo dục Hàn Quốc dài hơn các quốc gia Đông Nam Á khác; và kể từ khi Làn sóng Hàn Quốc đang càn quét cả nước và ngày càng lan rộng ra thế giới, tiếng Hàn có một tương lai tích cực. Tuy nhiên, nếu không có giải pháp giáo dục cho người Việt Nam học tiếng Hàn cho mục đích chung hoặc nghề nghiệp và không cải thiện các nhà giáo dục và chương trình giảng dạy để đáp ứng nhu cầu của người học Hàn Quốc, chính phủ và các tổ chức giáo dục có thể không kiếm được kết quả hiệu quả từ nỗ lực của họ để truyền bá rộng rãi ngôn ngữ Hàn Quốc và dẫn đến nhiều hệ quả. Để tìm phương pháp giải quyết vấn đề này, nghiên cứu này điều tra một số trường ở Việt Nam có chuyên ngành tiếng Hàn để giúp đỡ thiết lập nền giáo dục chặc chẽ của Hàn Quốc tại Việt Nam. Hơn nữa, nghiên cứu kiểm tra các vấn đề của các tài liệu nghiên cứu hiện tại, các nhà giáo dục và chương trình học để chỉ ra một lộ trình cho việc thành lập tích cực Giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam, và nó đã nghiên cứu hiện trạng và vấn đề của Sejong hakdang nơi cung cấp giáo dục Hàn Quốc cho công chúng để đề xuất những cách cải tiến phù hợp.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.

3.1. Đối tượng nghiên cứu

Người dạy và học tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam

3.2. Phạm vi nghiên cứu

3.2.1. Không gian

Việt Nam

3.2.2. Thời gian

Từ 2012 đến nay

4. Mục đích nghiên cứu

Cho thấy sự phát triển của tiếng Hàn và quá trình dạy và học của tiếng Hàn ở Việt Nam từ 2012- đến nay.

Chỉ ra những điểm tích cực và tiêu cực của quá trình dạy và học tiếng Hàn trong sự phát triển và đòi hỏi nguồn nhân lực tiếng Hàn ngày càng nhiều của nước ta.

5. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu tài liệu: sử dụng những tài liệu có sẵn thông qua các phương tiện truyền thông như Internet, sách báo,... Đồng thời tham khảo tài liệu của những công trình nghiên cứu khoa học trước đó của nhiều tác giả uy tín.Từ đó tìm hiểu và nắm bắt được những nội dung mà những tác giả đi trước thực hiện để tránh việc trùng lặp với nội dung đã thực hiện cũng như tiết kiệm được thời gian nghiên cứu.

6. Ý nghĩa thực tiễn và ý nghĩa khoa học

6.1. Ý nghĩa thực tiễn

Phân tích quá trình phát triển của việc dạy và học tiếng Hàn, đưa ra cái nhìn khách quan về thực trạng dạy và học tiếng Hàn ở Việt Nam. Đồng thời giúp tìm ra những giải pháp hiệu quả cho các bất cập trọng việc giảng dạy và học tập tiếng Hàn ở Việt Nam hiện nay.

6.2. Ý nghĩa khoa học

Với bài nghiên cứu này, tôi hy vọng có thể giúp cho các bạn có them thông tin về thực trạng dạy và học tiếng Hàn trong dạy đoạn từ năm 2012 đến nay. Đưa ra những giải pháp khoa học thuận tiện và hiệu quả cho người dạy cũng như người học tiếng Hàn cùng những tích cực và tiêu cực của vấn đề để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong nước và ngoài nước.

7. Bố cục bài nghiên cứu

Chương I: khái quát sơ lược quá trình hình thành phát triển và thực trạng của việc dạy và học tiếng Hàn ở Việt Nam từ 2012 đến nay.

Chương II: những tích cực và tiêu cực trong quá trình giảng dạy và học tập tiếng Hàn ở Việt Nam.

Chương III: giải pháp.

8. Kết luận

Tại buổi tọa đàm “Giảng dạy ngữ âm và từ vựng tiếng Hàn cho người Việt Nam”, với sự tham gia của hơn 50 học giả trong nước và nước ngoài, diễn ra trong hai ngày 14 và 15-8-2015, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam tổ chức. GS-TS Mai Ngọc Chừ, Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam cho biết, hiện cả nước có 18 cơ sở ngành Hàn Quốc học, tuy xuất hiện muộn hơn so với nhiều ngành học khác nhưng Hàn Quốc học đã có sự phát triển vượt bậc với những thành tựu đáng tự hào. Với sự giúp đỡ của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc, trong nhiều năm qua, các chương trình, hội thảo khoa học, gặp mặt các cơ sở Hàn Quốc học diễn ra thường xuyên và nhận được sự ủng hộ của các nhà nghiên cứu, giảng viên, học sinh ngành Hàn Quốc học.

http://www.nhandan.com.vn/khoahoc/khoa-hoc/item/27161802-nghien-cuu-viec-giang-day-tieng-han-tai-viet-nam.html



<< Sửa đổi bởi: kimquyen -- 1/1/2019 1:33:40 AM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #2  
cucthuthu1998
22/10/2018 9:09:49 PM
cucthuthu1998

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: TPHCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Kim Quyên! Mình đã xem qua nội dung bài viết của bạn , có vẻ như thời gian quá gấp gáp khiến bạn gặp khó khăn nhỉ...Đề tài của bạn không hoàn toàn mới mẻ nhưng mình nghĩ nếu có thể nghiên cứu một cách nghiêm túc và đúng đắn thì nó có tính ứng dụng cho thực tế khá cao. Ví dụ như từ thực trạng học tiếng Hàn có thể đo lường được mức độ cạnh tranh làm việc sau khi tốt nghiệp chẳng hạn.
Hi vọng bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để có thể chú tâm hoàn thành bài nghiên cứu thật tốt. Chúc bạn đạt được kết quả mong muốn nhe~


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
cucthuthu1998 đã offline
 #3  
muop_0412
23/10/2018 9:05:43 PM

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 32
Đến từ: Lớp Văn hoá - Xã hội - Khoá 2016-2020 - USSH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên,
Mình nghĩ đề tài của bạn rất thiết thực và nếu được triển khai tốt thì đây chắc chắn sẽ là một nguồn tư liệu tham khảo bổ ích cho những ai quan tâm đến thực tế dạy và học tiếng Hàn tại Việt Nam. Tuy nhiên sau khi đọc bài của Quyên mình có một vài góp ý nho nhỏ đó là Quyên nên xưng "chúng tôi" thay vì "tôi" để tránh tính chủ quan của bài nghiên cứu nhé. Trong phần Lịch sử nghiên cứu của bài nghiên cứu hoàn chỉnh, mình cũng mong Quyên đầu tư tìm hiểu thêm một chút để tìm thêm nhiều công trình nghiên cứu hơn, rút ra những nội dung chính từ các công trình nghiên cứu, nhận thấy những ưu khuyết điểm để áp dụng vào bài nghiên cứu của mình. Mình nghĩ Quyên cũng nên bổ sung thêm một vài phương pháp nghiên cứu khác để nội dung bài sâu hơn và nếu có thể, mình mong Quyên có thể đổi tên chương 1 ngắn gọn hơn một chút vì mình thấy từ "khái quát" và "sơ lược" khá giống nhau. Ngoài ra vì là bài nghiên cứu nên mong Quyên có thể đọc kĩ lại bài để kiểm tra các lỗi chính tả và đánh máy nha.
Đây là một số góp ý của mình nè. Mong Quyên hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm thiệt cao nha~~

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
muop_0412 đã offline
 #4  
nguyenngocanhthi
23/10/2018 9:33:14 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Văn hóa Xã hội - Hàn Quốc học - Đại học Khoa học X

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào bạn Quyên, mình đã đọc bài viết của bạn và mình thấy là một đề tài khá hay, vì trước nay mình học tập về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc nhưng thực sự mình chưa nhận thức rõ ràng về thực trạng dạy - học tiếng Hàn ở tp.HCM. Mình cũng có một vài góp ý nho nhỏ dành cho bạn. Trước hết là về mặt trình bày văn bản nói chung, bạn nên tôn trọng người xem hơn vì mình thấy trong bài có vài phần bạn trích dẫn, những phần đó hoàn toàn bị bôi đen gây khó khăn cũng như giảm thiện cảm cho người đọc. Ở phần mục đích nghiên cứu, mình nghĩ bạn nên làm rõ hơn là mục đích đó sẽ đem lại được lợi ích gì cho người đọc. Với đề tài này, mình nghĩ bạn sẽ phải thực hiện hoặc tìm các kết quả khảo sát để dẫn chứng cho bài viết, cung cấp cái nhìn khách quan hơn cho người đọc. Một điểm nữa là phần phương pháp nghiên cứu bạn nên liệt kê rõ hơn về các biện pháp mà bạn sẽ sử dụng để làm bải nghiên cứu. Mong bạn dành nhiều thời gian đầu tư vào bài nghiên cứu hơn, mình tin nếu thực sự chú tâm thì đây sẽ là một đề tài thú vị và có tính ứng dụng cao cho chúng ta. Chúc bạn hoàn thành bài nghiên cứu thật tốt và đạt điểm cao nhé!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nguyenngocanhthi đã offline
 #5  
kimquyen
24/10/2018 1:47:40 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Bài tập 3:

Danh mục tài liệu tham khảo

1. Lê quang Thêm, Korean studies in Vietnam, 2015, vol.14, no.1

2. Le Ha, Korean language to taugh at Vietnam schools, Báo Vietnam.net, lastupdate 18/2/2016 (link: https://english.vietnamnet.vn/fms/education/151350/korean-language-to-be-taught-at-vietnam-schools.html)

3. Lê Đình Chỉnh, Quyền lực mềm của văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam và ảnh hưởng của nó, 2016, tr53-tr62, số 3.

4. Nguyễn Lê Thu - Trần Thị Hương, 2015, 베트남에서의 한국어 교육 현황 전망, 국제한국어교육문화제단, 117-139.

5. 팜홍프엉, 베트남 남부지역의 한국어 한국학 교육 현황 발전 반향.

6. 베트남 대학교의 한국어 한국학 교육 현황 분식, 서울여자대학교도서관, 2014.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #6  
Hathitrangnha
24/10/2018 11:27:32 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Lớp văn hóa xã hội- khoa Hàn Quốc học- trường ĐHKH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Quyên, theo mình thấy là bạn đã chọn được một đề tài khá hay và có giá trị rất lớn, rất thiết thực trong giai đoạn tiếng Hàn gia nhập mạnh mẽ ở Việt Nam. Mình nghĩ bạn nên đầu tư thêm một chút thời gian để tìm hiểu tài liệu và chú tâm nghiên cứu về chủ đề này thì sẽ có một kết quả đáng trông đợi đó. Theo mình thấy thì đã có nhiều nhận xét đưa ra cho bạn rồi nên mình cũng chỉ nói một chút góp ý của mình trong bài nghiên cứu này của bạn thôi. Đó là trong phần trình bày danh mục tài liệu tham khảo bạn nên dịch tên các tài liệu bằng tiếng nước ngoài sang tiếng Việt để mọi người dễ tham khảo. Và bạn cũng nên xem lại cách trình bày danh mục tài liệu tham khảo nhé. Cách bạn sắp xếp các thông tin trong phần này và các thông tin cần khi lập danh mục tài liệu tham khảo nữa, có vẻ bạn đang thiếu một vài thông tin đó. Nhìn chung dây là một đề tài thú vị nên mình rất mong chờ kết quả nghiên cứu của bạn. Chúc bạn hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt được điểm cao nhé!!!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Hathitrangnha đã offline
 #7  
nguyenthuthao
24/10/2018 11:43:54 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 18/9/2018
Bài viết: 29
Đến từ: Lớp Văn hoá Xã hội-khoa Hàn Quốc học-trường ĐH Kho

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên! Bản thân mình nhận thấy đây là một đề tài rất thiết thực và có tính ứng dụng cao nếu được nghiên cứu một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, ngoài những ý kiến đóng góp của các bạn khác mình cũng muốn góp ý cho Quyên ở một số điểm. Trong sơ đồ phân tích chủ đề phần không gian bạn chia ra 3 khu vực là Đông Bắc Á , Việt Nam và Đông Nam Á, nhưng mình thấy vô tình Việt Nam đã thuộc vào khu vực Đông Nam Á mất rồi . Mình cũng nghĩ là ở phần lịch sử nghiên cứu vấn đề bạn nên tổng lược thêm một số tài liệu nữa để bài nghiên cứu có thể đầy đủ và hoàn thiện hơn. Mong rằng những góp ý nhỏ của mình sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Chúc Quyên hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu và đạt điểm cao.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nguyenthuthao đã offline
 #8  
nguyenthuthao
24/10/2018 11:43:55 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 18/9/2018
Bài viết: 29
Đến từ: Lớp Văn hoá Xã hội-khoa Hàn Quốc học-trường ĐH Kho

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên! Bản thân mình nhận thấy đây là một đề tài rất thiết thực và có tính ứng dụng cao nếu được nghiên cứu một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, ngoài những ý kiến đóng góp của các bạn khác mình cũng muốn góp ý cho Quyên ở một số điểm. Trong sơ đồ phân tích chủ đề phần không gian bạn chia ra 3 khu vực là Đông Bắc Á , Việt Nam và Đông Nam Á, nhưng mình thấy vô tình Việt Nam đã thuộc vào khu vực Đông Nam Á mất rồi . Mình cũng nghĩ là ở phần lịch sử nghiên cứu vấn đề bạn nên tổng lược thêm một số tài liệu nữa để bài nghiên cứu có thể đầy đủ và hoàn thiện hơn. Mong rằng những góp ý nhỏ của mình sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Chúc Quyên hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu và đạt điểm cao.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nguyenthuthao đã offline
 #9  
kimquyen
25/10/2018 5:17:30 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #10  
hoangnhung
25/10/2018 9:39:57 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 13/10/2018
Bài viết: 23
Đến từ: Hàn 3- Khoa Hàn Quốc học

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Quyên, mình đã đọc sơ qua bài nghiên cứu của cậu. Mình thấy đây là đề tài lúc nào cũng mang tính cấp thiết cho khoa mình, nên mình hi vọng cậu tìm hiểu thật kĩ và đưa ra con đường khai thác mới so với những bài nghiên cứu trước đây. Và cậu có thể giải thích rõ hơn ở chương II sẽ làm gì được không?
Hi vọng cậu sẽ đạt được điểm cao ^^



{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoangnhung đã offline
 #11  
duongthuytrang
26/10/2018 9:19:51 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Lớp Văn Hóa- Xã Hội - Khoa Hàn Quốc học - KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên! theo cá nhân mình thì đề tài của bạn vô cùng thực tế và cần thiết đặc biệt là đối với những người học tiếng Hàn như chúng ta vì thế mình vô cùng mong đợi về các kết quả nghiên cứu của Quyên. Và mình mong bạn có thể so sánh thêm về việc dạy và học tiếng Hàn ở Việt Nam với dạy và học ở Hàn Quốc hoặc một vài nước khác để có thể nhìn nhận trong thế đối chiếu, tương quan giúp người đọc có thể tiếp nhận thông tin một cách sâu sắc hơn.
Chúc Quyên có thể thành công với công trình của mình nhen:))


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
duongthuytrang đã offline
 #12  
yooinie98
27/10/2018 2:50:10 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 2/9/2018
Bài viết: 25
Đến từ: Hàn 3 - Hàn Quốc học - Khxh&nv Tp.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, mình đã đọc qua đề tài nghiên cứu của bạn, trước hết cho mình góp ý xíu ở phần lịch sử nghiên cứu nha. Ở phần này mình nghĩ Quyên nên đọc thêm những tài liệu nghiên cứu uy tín và viết cụ thể thêm xíu nha. Còn ở phần 6 mục thứ 3 Quyên nên viết rõ ràng là giải pháp cho việc dạy và học tiếng Hàn được hiệu quả thì sẽ hay hơn. Mình thấy đề tài của Quyên khá hay và thực tế nên nếu bạn đầu tư thêm xíu thì đây sẽ là nguồn tài liệu rất bổ ích cho việc phát triển giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam nha.
Chúc Quyên sẽ có được kết quả tốt nhất nhé!


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
yooinie98 đã offline
 #13  
Trinhngochan
27/10/2018 3:24:52 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 5/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Văn hóa xã hội - khoa Hàn quốc học - đhkhxh&nv

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, đề tài mà bạn chọn nghiên cứu rất thực tế và cần thiết trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang đẩy mạnh hợp tác cùng phát triển ở nhiều lĩnh vực như hiện nay. Mình cũng có một số ý kiến muốn đóng góp nhằm giúp bài nghiên cứu của Quyên hoàn thiện hơn. Bố cục trình bày của bài hơi lủng củng một chút nên nếu bạn điều chỉnh lại thì bài nghiên cứu sẽ chỉnh chu hơn và giúp người đọc dễ tham khảo hơn. Mình cũng nghĩ như các bạn khác là bạn nên đầu tư nhiều hơn cho phần lịch sử nghiên cứu vấn đề vì phần này khá quan trọng và là nền tảng cho phương hướng tiếp cận đề tài của bạn đó. Cảm ơn bạn vì đề tài hữu ích này và chúc bạn làm bài nghiên cứu thuận lợi.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Trinhngochan đã offline
 #14  
tranngocthien
30/10/2018 7:39:03 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, mình đã xem qua bài nghiên cứu của bạn và cảm thấy đề tài của bạn rất hữu ích và cần thiết để nghiên cứu, Ngoài ra mình có một góp ý, đó là Quyên nên trình bày những gì bạn sẽ trình bày trong từng chương ở phần bố cục. Chúc Quyên sẽ hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm thật cao nhé!

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #15  
pearl0101
31/10/2018 1:09:40 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 28
Đến từ: VHXH-khoa Hàn Quốc học-ĐHKHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, đề tài của bạn khá mới mẻ và thiết thực, nhất là trong bối cảnh giao lưu hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc phát triển, từ đó việc dạy và học tiếng Hàn cũng phát triển mạnh. Tuy nhiên mình nhận thấy có lẽ bạn đang gặp vấn đề trong việc nghiên cứu tài liệu vì ở phần lịch sử nghiên cứu bạn chưa nêu được rõ ràng cũng như chưa hoàn chỉnh lắm. Ngoài ra, theo mình bạn có thể nghiên cứu đề tài theo hướng phân loại việc dạy và học tiếng Hàn, vd như ở phổ thông có bao nhiêu trường đã áp dụng việc dạy và học tiếng Hàn như một ngoại ngữ, ở bậc đại học có bao nhiêu trường có chuyên ngành liên quan đến tiếng Hàn, trong khu vực có bao nhiêu trung tâm tiếng Hàn phục vụ cho việc học cũng như luyện thi topik. Ngoài ra ở chương 3 thay vì tiêu đề là "giải pháp" bạn nên nghiên cứu về hướng phát triển và đưa ra những giải pháp để hạn chế sự tiêu cực của việc dạy và học tiếng Hàn. Với những góp ý trên mình hi vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc hoàn thành đề tài nghiên cứu này
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
pearl0101 đã offline
 #16  
Nt.thuytien98
31/10/2018 2:42:05 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH-ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, mình thấy đề tài nghiên cứu này khá hay và thiết thực. Tuy nhiên, mình thấy nó được nghiên cứu khá nhiều nên hi vọng Quyên sẽ nghiên cứu vấn đề này theo hướng mới hơn và cung cấp những số liệu mới gần đây. Mình cũng có góp ý nho nhỏ là Quyên nên tiến hành khảo sát bảng hỏi và phỏng vấn sâu để bài nghiên cứu mang tính thực tiễn hơn. Ở phần dẫn nhập, mục số 8 kết luận theo mình thấy không cần thiết, thay vào đó Quyên nên giới thiệu khái quát nội dung của các chương trong mục số 7 để người đọc dễ nắm thông tin hơn. Ngoài ra, Quyên có thể dự đoán hướng phát triển của việc dạy - học để đưa ra hướng giải quyết vấn đề nè.
Chúc Quyên sớm hoàn thành bài nghiên cứu của mình và đạt kết quả tốt nhé!


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Nt.thuytien98 đã offline
 #17  
hanquochoc
31/10/2018 4:24:55 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 30
Đến từ: Văn hóa xã hội Khoa Hàn Quốc Học Trường Đại học Kh

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, đề tài của bạn rất thiết thực và gần gũi, rất hữu ích với những bạn sinh viên đang học tiếng Hàn. Mình góp ý là bạn nên thêm phần dự đoán xu hướng phát triển của ngành dạy và học tại Việt Nam trong tương lai, như thế bài viết sẽ sâu và thể hiện được quan điểm của bạn nhiều hơn. Chúc bạn thành công với bài nghiên cứu này nhé.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hanquochoc đã offline
 #18  
MinhDiemVHXH
31/10/2018 5:22:23 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 10/9/2018
Bài viết: 22
Đến từ: VHXH- Hàn Quốc học- ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Quyên, mình thấy đề tài mà bạn chọn để nghiên cứu rất thiết thực và hữu ích. Nhưng mình nghĩ nếu bạn đầu tư thêm vào bài nghiên cứu của mình thì bài của bạn sẽ hoàn thiện hơn nhiều nè, vì mình nghĩ bài của bạn có thể trở thành tài liệu tham khảo bổ ích cho các bạn khác muốn tìm hiểu và nghiên cứu về vấn đê này. Còn về phần nội dung thì mình muốn góp ý là bạn nên thêm mục nghiên cứu các biện pháp khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của việc dạy và học tiếng hàn trong phần giải pháp để phần bố cục được rõ ràng hơn nè. Mong Quyên sẽ hoàn thành thành bài thật tốt với số điểm thật cao nhé!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
MinhDiemVHXH đã offline
 #19  
hoangdiemhqh1101
31/10/2018 7:01:35 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 25/9/2018
Bài viết: 28
Đến từ: Lớp: Văn hóa xã hội- Khoa: Hàn Quốc học- Trường: Đ

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 2 lần
Chào Quyên, mình đã đọc qua bài nghiên cứu của bạn và mình có góp ý nho nhỏ là phần phương pháp nghiên cứu bạn nên đưa thêm vào phương pháp so sánh vì ngoài việc nói về việc học tiếng Hàn ở Việt Nam thì bạn nên so sánh với các nước khác để có thể thấy rõ sự khác biệt trong phương pháp giảng dạy cũng như cơ sở vật chất của việc giảng dạy tiếng Hàn. Chúc Quyên hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt được điểm cao nhé!!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoangdiemhqh1101 đã offline
 #20  
Trả lời nhanh
 
Thành viên đang xem
Có 2 người dùng đang xem (2 khách)
Trang 1 / 2 1 2 > >>
Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » (Hồ Thị Kim Quyên) Thực trạng dạy và học tiếng Hàn tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn có thể gửi bài viết mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn có thể xóa bài viết của bạn
Bạn có thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn có thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 5:46 AM - GMT + 7

phim nhat ban|sửa chữa nhà hà nội|phim an do