Chào bạn Trang chủ | Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |

Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » (Trần Ngọc Thiện) Ảnh hưởng của văn hóa đến ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay
Trang 1 / 2 1 2 > >>
(Trần Ngọc Thiện) Ảnh hưởng của văn hóa đến ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
tranngocthien
26/9/2018 8:12:29 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Không có văn bản thay thế tự động nào.

<< Sửa đổi bởi: tranngocthien -- 2/12/2018 1:07:56 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #1  
tranngocthien
7/10/2018 6:44:37 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Bài tập 2

DẪN NHẬP

1. Lí do chọn đề tài

Hiện nay, ngành du lịch không đơn giản chỉ nhằm phục vụ mục đích nghỉ ngơi, giải trí, tham quan, mua sắm và trị liệu mà ngành du lịch đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng đem lại nguồn thu nhập cho những quốc gia có ngành du lịch phát triển. Ngành du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia và có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư. Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNTWO) gần đây nhất vào năm 2017, số lượng khách du lịch trên thế giới tăng 84 triệu người (tức 7%) so với năm 2016 và dự đoán rằng số khách du lịch thế giới sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 và những năm kế tiếp.

Qua đây, chúng tôi nhận thấy ngành du lịch là một ngành kinh tế tiềm năng, cần có chiến lược phát triển và các hoạt động xúc tiến du lịch hiệu quả để có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của ngành kinh tế này, đặc biệt là ngành du lịch văn hóa. Và chúng tôi nhận thấy quảng bá rộng rãi văn hóa là cách hiệu quả nhất để những quốc gia khác có thể biết đến thiên nhiên, ẩm thực, con người,… và có thể thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế. Nói đến việc quảng bá văn hóa, Hàn Quốc là một quốc gia đã làm khá tốt trong việc quảng bá hình ảnh của quốc gia mình đến những nước khác thông qua làn sóng Hàn lưu (Hallyu). Sự thành công của làn sóng Hàn lưu đã làm cho lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc tăng lên đáng kể. Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã thành công với việc quảng bá văn hóa của quốc gia mình thế nhưng những tài liệu tiếng Việt liên quan đến vấn đề này còn hạn chế cũng như chưa có tài liệu phân tích rõ ràng mối quan hệ giữa văn hóa và sự phát triển của ngành du lịch văn hóa của nước này. Chúng tôi nhận thấy đây là một đề tài cần thiết và hữu ích vì thế chúng tôi đã chọn đề tài nghiên cứu “Ảnh hưởng của văn hóa đến ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay để tìm hiểu sâu hơn về sự thành công của việc quảng bá văn hóa của Hàn Quốc và tầm ảnh hưởng của chúng đến sự phát triển ngành du lịch văn hóa của nước này.

2. Mục đích nghiên cứu

Bài nghiên cứu này tổng hợp và thừa kế những thành quả nghiên cứu của những người trước về đề tài này cũng như làm rõ thêm những vấn đề của đề tài. Để hoàn thành bài nghiên cứu, chúng tôi đưa ra những mục đích nghiên cứu như sau:

1) Tìm hiểu về những chính sách quảng bá văn hóa của Hàn Quốc, thành công của chúng và quá trình phát triển của ngành du lịch văn hóa từ năm 2000 đến nay.

2) Tìm hiểu về mối quan hệ và sự ảnh hưởng của văn hóa đến sự phát triển của du lịch văn hóa.

3) Phân tích và đưa ra được kết luận về mối quan hệ và sự ảnh hưởng của văn hóa đến sự phát triển ngành du lịch văn hóa Hàn Quốc.

3. Lịch sử vấn đề

3.1. Công trình nghiên cứu ở Việt Nam:

Hiện nay cũng đã có rất nhiều sách nói về ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc và chính sách quảng bá văn hóa của nước này nhưng có rất ít nội dung về sự ảnh hưởng của văn hóa đến việc phát triển ngành du lịch văn hóa. Trong bài báo trên trang thư viện trực tuyến của thành phố Cần Thơ của Thạc sĩ Đỗ Thị Mai Hoàng Hà “Kinh nghiệm về phát triển du lịch văn hóa tại Hàn Quốc và Thái Lan” (29/9/2016) có đề cập đến việc tạo dựng hình ảnh quốc gia thông qua văn hóa để giúp phát triển loại hình du lịch văn hóa. Tác giả đã đưa ra những chính sách phát triển du lịch của Hàn Quốc: “Để có được kết quả này, phải nói đến sự thành công của việc hoạch định, xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển du lịch phù hợp cho từng giai đoạn của Chính phủ Hản Quốc. Chính phủ Hàn Quốc đã xác lập định hướng chung để phát triển du lịch văn hóa như Kế hoạch phát triển văn hóa 10 năm (1990-1999), Tầm nhìn du lịch thế kỷ 21(1999-2003) và Kế hoạch phát triển du lịch lần thứ hai (2002-2011). Những kế hoạch này giúp chính phủ và các ngành được hướng dẫn để phát triển du lịch văn hóa.”. Tuy nhiên tác giả chưa nói cụ thể những nội dung trong chính sách và còn thiếu trong việc liệt kê những chiến lược gần đây nhất của Chính phủ Hàn Quốc. Tác giả cũng đã đưa ra dẫn chứng về sức ảnh hưởng của phim ảnh Hàn Quốc đối với số lượng du khách nhưng số liệu đã cũ, không còn mang tính cập nhật: “Từ năm 2002 đến năm 2007, số lượng du khách Đài Loan đến Hàn Quốc đã tăng gấp bốn từ 120,208 đến 457,095 trong khi số lượng đến Nhật Bản, Hồng Kong và Singapore đã tăng gần hai lần so với số liệu ban đầu.”.

Trong bài viết “Công nghiệp văn hóa ở Nhật Bản và Hàn Quốc” in trên Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam, số 8(105) -2016 của 3 tác giả Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Thắm, Hạ Thị Lan Phi cho rằng việc phát triển ngành công nghiệp văn hóa nói riêng, việc quảng bá hình ảnh quốc gia nói chung đem lại lợi ích không hề nhỏ đối với nền kinh tế:“Đáng chú ý là, công nghiệp văn hóa Hàn Quốc được đánh giá cao nhất là ở việc đưa lại hiệu quả gián tiếp hay còn gọi là “hiệu quả lan tỏa” đối với các lĩnh vực khác của nền kinh tế.”.

3.2. Công trình nghiên cứu ở nước ngoài:

Đối với những công trình nghiên cứu ở nước ngoài về đề tài này thì số lượng còn hạn chế và thời gian nghiên cứu hầu hết là trước năm 2010.

Trong bài nghiên cứu “A study on Cultural Tourism and South Korea Goverment” của tác giả Jessica Chen (2008), tác giả đã bàn luận khá đầy đủ những vấn đề về chính sách của Hàn Quốc đối với việc phát triển song song văn hóa và du lịch. Tác giả cũng đã cập nhật khá chi tiết những nội dung trong chính sách quảng bá văn hóa và những số liệu dẫn chứng sự phát triển của ngành du lịch văn hóa nhưng những số liệu đã cũ (trước năm 2008).

Trong bài viết “Korea promotes culinary tourism” (Lee Hyo-sik) được đăng vào tháng 4/2017 trên trang Koreatimes cũng đã liệt kê ra những chính sách mà chính phủ Hàn Quốc đưa ra nhằm thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước. Đó là bằng cách tận dụng sự phổ biến của thực phẩm Hàn Quốc trên thế giới, mở những tour du lịch ẩm thực, các lớp học nấu ăn và các sự kiện khác để quảng bá món ăn đặc trưng và các sản phẩm nông nghiệp của nước này.

Nhìn chung, đề tài này không phải là đề tài mới nhưng lịch sử nghiên cứu về đề tài này còn ít và chưa đi sâu vào phân tích mối quan hệ giữa việc quảng bá văn hóa đối với việc phát triển du lịch văn hóa. Tài liệu tiếng Việt và tiếng Anh, kể cả tiếng Hàn còn hạn chế nên chúng tôi đã đưa ra đề tài này để nghiên cứu nhằm bổ sung thêm nguồn tư liệu cần thiết cho những người nghiên cứu sau.

4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu chính của đề tài này là sự ảnh hưởng của văn hóa đến sự phát triển ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc.

Do tính chất, yêu cầu nội dung và đối tượng nghiên cứu, chúng tôi tiến hành giới hạn phạm vi nghiên cứu theo không gian và thời gian nghiên cứu như sau:

Không gian nghiên cứu là đất nước Hàn Quốc.

Thời gian nghiên cứu là từ năm 2000 đến nay.

5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn

5.1. Ý nghĩa khóa học

Bài nghiên cứu này sẽ đóng góp thêm vào công trình nghiên cứu về đề tài này. Bên cạnh đó là trở thành nguồn tư liệu cần thiết cho những ai nghiên cứu về việc quảng bá văn hóa đối với sự phát triển của ngành du lịch văn hóa Hàn Quốc và những ai có ý định tìm hiểu về đề tài này. Bài nghiên cứu này cũng sẽ làm rõ hơn những ảnh hưởng của văn hóa đến sự phát triển du lịch văn hóa của Hàn Quốc trong giai đoạn gần đây.

5.2. Ý nghĩa thực tiễn

Cung cấp kiến thức về văn hóa của Hàn Quốc, tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa đến việc phát triển du lịch văn hóa của Hàn Quốc. Ngoài ra, bài nghiên cứu này còn có thể trở thành tư liệu để tham khảo nhằm so sánh và áp dụng những chính sách quảng bá văn hóa của Hàn Quốc đối với Việt Nam.

6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu

Phương pháp nghiên cứu đóng vai trò quan trọng giúp định hướng chính xác công việc tìm kiếm, nghiên cứu và phân tích nguồn tư liệu một cách hiệu quả. Do vấn đề hạn chế về kinh phí và thời gian nghiên cứu đề tài nên chúng tôi chỉ sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết với những phương pháp như sau:

Phương pháp nghiên cứu liên ngành: Để tìm hiểu rõ, phân tích và nhận định một cách đúng đắn về đề tài, chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu liên ngành để tổng hợp nhiều nguồn thông tin liên quan đến các ngành khác nhau như: địa lí học, ngành du lịch và lữ hành, chính sách công, kinh tế,...

Phương pháp phân tích: Chúng tôi thông qua những thông tin đã thu thập được về đề tài, sau đó tiến hành nghiên cứu và phân tích những tác động của văn hóa đến ngành du lịch văn hóa.

Phương pháp phân loại và hệ thống hóa lý thuyết: Để bài nghiên cứu này có thể cung cấp thông tin một cách hiệu quả cho người đọc, chúng tôi dùng phương pháp phân loại và hệ thống hóa nhằm sắp xếp những thông tin đa dạng từ các lĩnh vực khác nhau thành một hệ thống chặt chẽ từ đó xây dựng một lý thuyết mới hoàn chỉnh cung cấp cho người đọc hiểu về đề tài đầy đủ và sâu sắc hơn.

Phương pháp so sánh: Chúng tôi dùng phương pháp so sánh để bài nghiên cứu được đầy đủ và khách quan hơn. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi sẽ so sánh ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc và quốc gia khác đến việc phát triển du lịch để xem văn hóa giữa Hàn Quốc và những quốc gia khác có ảnh hưởng giống nhau và khác nhau như thế nào đối với việc phát triển các loại hình du lịch khác nhau.

Nguồn tư liệu: Chúng tôi tiến hành tìm kiếm nguồn tài liệu từ các trang mạng uy tín cả trong nước và ngoài nước để thông tin được thu thập một cách đầy đủ và khách quan hơn.

7. Bố cục của luận văn

Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của bài nghiên cứu được chia thành 3 chương chính như sau:

CHƯƠNG I: SỨC LAN TỎA MẠNH MẼ CỦA LÀN SÓNG VĂN HÓA HÀN QUỐC TỪ NĂM 2000 ĐẾN NAY

Chương này sẽ khái quát về độ phổ biến rộng rãi của văn hóa Hàn Quốc chủ yếu thông qua làn sóng Hallyu và liệt kê một số nội dung về chính sách quảng bá văn hóa của Hàn Quốc nhưng sẽ chỉ tập trung vào những chính sách mà Hàn Quốc chú trọng từ năm 2000 đến nay. Bên cạnh đó, chương này cũng sẽ nói về sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc từ trước năm 2000 và những thành tựu mà việc quảng bá văn hóa của Hàn Quốc đạt được đối với một số lĩnh vực.

CHƯƠNG II: SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH DU LỊCH VĂN HÓA HÀN QUỐC TỪ NĂM 2000 ĐẾN NAY

Chương này đưa ra số liệu chứng tỏ sự phát triển của ngành du lịch văn hóa Hàn Quốc và những chính sách đầu tư phát triển ngành du lịch văn hóa của chính phủ Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay.

CHƯƠNG III: MỐI QUAN HỆ GIỮA VĂN HÓA VÀ NGÀNH DU LỊCH VĂN HÓA HÀN QUỐC

Chương này sẽ là chương tổng hợp những nội dung của chương I và chương II cũng như phân tích mối quan hệ và ảnh hưởng của văn hóa đến sự phát triển của ngành du lịch văn hóa Hàn Quốc. Bên cạnh đó nhận xét chung về sự quan trọng của việc quảng bá văn hóa đến ngành du lịch văn hóa.

Ngoài ra, bài nghiên cứu này còn có thêm phần phụ lục, tài liệu tham khảo, hình ảnh minh họa,...



<< Sửa đổi bởi: tranngocthien -- 4/12/2018 6:59:22 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #2  
tranngocthien
10/10/2018 11:21:19 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #3  
tranngocthien
13/10/2018 11:09:48 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Bài tập 3

Tài liệu tham khảo:

1. Đỗ Thị Mai Hoàng Hà. 2016. “Kinh nghiệm về phát triển du lịch văn hóa tại Hàn Quốc và Thái Lan”. Thư viện Thành phố Cần Thơ. http://www.cantholib.org.vn:81/View.aspx?p=F65657C9E995862737E6964647B9F9759537&AspxAutoDetectCookieSupport=1. Pp. 2-3.

2. Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Thắm, Hạ Thị Lan Phi. 2016. “Công nghiệp văn hóa ở Nhật Bản và Hàn Quốc”. Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam. No. 8. Pp 4-7.

3. Jessica Chen. 2008. “A study on Cultural Tourism and South Korea Goverment”. Pp 11-33.

4. Lee Hyo-sik. 2017. “Korea promotes culinary tourism”. The Korea Times.http://www.koreatimes.co.kr/www/biz/2017/04/602_228109.html. (Ngày truy cập: 13/10/2018)



<< Sửa đổi bởi: tranngocthien -- 4/12/2018 5:27:16 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #4  
muop_0412
23/10/2018 8:46:42 PM

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 32
Đến từ: Lớp Văn hoá - Xã hội - Khoá 2016-2020 - USSH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện^^
Mình đã đọc qua bài của bạn và thấy rằng đây là một đề tài tuy không mới song sẽ rất giúp ích cho những ai quan tâm và có mong muốn tìm hiểu về văn hóa và xã hội Hàn Quốc. Mình chỉ có một vài góp ý nhỏ là trong phần Lý do chọn đề tài, bạn nên dùng từ "chúng tôi" sẽ phù hợp hơn là từ "ta" nhé. Ngoài ra, đối với phương pháp nghiên cứu, mình nghĩ bạn nên bổ sung thêm phương pháp so sánh, quy chiếu để làm nổi bật đối tượng nghiên cứu chính của bài nghiên cứu, lí giải tại sao ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc lại phát triển như vậy và chính sách quảng bá quốc gia của Hàn Quốc có điểm gì khác biệt với các quốc gia khác mà lại đạt được nhiều thành tựu đến thế...
Đó là một vài góp ý nhỏ của mình. Mong bạn sẽ hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm cao nhaa~


<< Sửa đổi bởi: muop_0412 -- 23/10/2018 8:47:24 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
muop_0412 đã offline
 #5  
nguyenngocanhthi
23/10/2018 9:17:38 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Văn hóa Xã hội - Hàn Quốc học - Đại học Khoa học X

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào bạn Thiện, đề tài bạn chọn đã thu hút sự tò mò của mình vì đây là một trong những khía cạnh về Hàn Quốc mà mình đang quan tâm. Tuy nhiên mình hơi lo lắng vì phạm vi đề tài mà bạn chọn hơi rộng so với sức nghiên cứu của một người. Đồng thời mình nghĩ, bạn nên liên hệ giữa chính sách quảng bá ngành du lịch Hàn Quốc với các nước liên quan (tùy bạn chọn) để làm rõ hơn hiệu quả của nó cũng như làm rõ điểm ưu việt của những chính sách đó. Mình thấy đề tài bạn chọn là một đề tài hay, chúc bạn hoàn thành bài thật tốt và đạt điểm cao nhé!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nguyenngocanhthi đã offline
 #6  
Hathitrangnha
23/10/2018 11:04:18 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Lớp văn hóa xã hội- khoa Hàn Quốc học- trường ĐHKH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Thiện, đề tài bạn chọn rất hay và có ý nghĩa đối với những ai đam mê du lịch hay tìm hiểu về Hàn Quốc. Nó cũng là một vấn đề mà mình đang rất quan tâm. Tuy nhiên mình có ý kiến chủ quan của mình là bạn nên so sánh chính sách quảng bá hình ảnh quốc gia trong việc phát triển du lịch văn hóa của Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay với chính sách quảng bá hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc trong việc phát triển du lịch ở trong khoảng thời gian trước năm 2000 để thấy rõ sự phát triển của Hàn Quốc mạnh mẽ như thế nào và nhìn thấy những ưu diểm cũng như những khuyết điểm của những chính sách đó đối với Hàn Quốc. Mong rằng ý kiến của mình giúp bạn phần nào trong việc hoàn thiện bài nghiên cứu thú vị này. Chúc bạn hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm cao nhé!!!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Hathitrangnha đã offline
 #7  
lk.duyen
24/10/2018 10:03:02 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: VHXH - Hàn Quốc học - ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Thiện, đề tài của bạn rất hay và nó thực sự làm mình rất tò mò. Việt Nam cũng là một quốc gia có nhiều cảnh đẹp, có nhiều di tích lịch sử,... nhưng việc quảng bá hình ảnh đất nước lại không thể bằng Hàn Quốc được. Mình thật sự muốn biết Hàn Quốc đã có những chính sách như thế nào mà lại có thể quảng bá tốt hình ảnh đất nước họ như vậy. Mình muốn góp ý với bạn là bạn nên nói thêm về nguyên nhân tại sao mà người Hàn thành công trong việc quảng bá hình ảnh đất nước của mình, ví dụ như so sánh tinh thần yêu nước của người Việt và người Hàn, tinh thần yêu nước của người Việt nằm ở những vấn đề mang tính chủ quyền nhưng tinh thần yêu nước của người Hàn lại nằm ở việc quảng bá văn hoá của họ,... Đó là ý kiến của mình nha, chúc bạn hoàn thành tốt bài tiểu luận. Cảm ơn bạn.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
lk.duyen đã offline
 #8  
Nt.thuytien98
27/10/2018 6:31:50 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH-ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện! Mình đã đọc qua bài làm của bạn và thấy đây là một đề tài mang tính thực tiễn cao. Mình cũng rất tò mò tại Hàn Quốc có những chính sách gì và phát triển như thế nào. Mình nghĩ bạn có thể đưa thêm phần so sánh chính sách Hàn Quốc với Việt Nam, cũng như dự đoán hướng phát triển ngành du lịch văn hóa của hai nước thì nội dung bài nghiên cứu sẽ đa dạng hơn đó.
Chúc Thiện sớm hoàn thành bài nghiên cứu của mình và đạt kết quả tốt nhé!


<< Sửa đổi bởi: Nt.thuytien98 -- 27/10/2018 6:32:46 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Nt.thuytien98 đã offline
 #9  
cucthuthu1998
27/10/2018 7:56:31 PM
cucthuthu1998

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: TPHCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Hello Ngọc Thiện. Giữa nhiều đề tài nghiên cứu về những hiện tượng xã hội của Hàn Quốc thì đề tài của bạn có vẻ đã ghi được một dấu ấn khác biệt. Đây là một lựa chọn tốt cho những bạn có ý định tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc qua con đường du lịch. Mình nghĩ đề tài của bạn sẽ mang lại những thông tin có giá tri thực tế cao.
Tuy nhiên mình có một sự góp ý nho nhỏ , bạn nên thống nhất trong cách sử dụng từ ngữ để có thể tạo ra sự đồng nhất , khiến người đọc không cảm thấy bị hoang mang nha =)))))
Và một gợi ý nhỏ dành cho bạn , hãy khai thác khía cạnh các thần tượng K-pop trong vấn đề quảng bá hình ảnh đất nước thông qua các chương trình quảng cáo cho du lịch Hàn Quốc nè (Ví dụ như của EXO gần đây nhất á)
Như vậy sẽ giúp cho đề tài bạn thu hút hơn nhiều đó Cảm ơn Thiện , mong bạn làm bài tốt và đạt điểm cao nhé!

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
cucthuthu1998 đã offline
 #10  
buihieudan
27/10/2018 9:44:11 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Lớp VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - Trường ĐH KHXH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Ngọc Thiện, đề tài mà bạn lựa chọn nghiên cứu theo mình là một đề tài đáng lưu tâm, từ những chính sách phát triển du lịch của Hàn Quốc, chúng ta có thể rút ra những bài học kinh nghiệm cho ngành du lịch ở Việt Nam.
Mình cũng có một số góp ý nhỏ cho bài làm của bạn như sau: theo mình ở phần Bố cục của luận văn bạn nên có 1 phần trình bày các khái niệm về "chính sách", "chính sách quảng bá hình ảnh quốc gia", "du lịch" để làm tiền đề. Mình cũng nghĩ bạn nên có sự so sánh giữa chính sách phát triển du lịch của Hàn Quốc và Việt Nam để từ đó rút ra những bài học cũng như giải pháp áp dụng cho ngành du lịch ở Việt Nam.
Đó là ý kiến cá nhân của mình, chúc bài nghiên cứu của Thiện thật thành công nhe.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
buihieudan đã offline
 #11  
duongthuytrang
27/10/2018 11:45:40 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Lớp Văn Hóa- Xã Hội - Khoa Hàn Quốc học - KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện! mình đã đọc qua đề tài của bạn và theo mình đây là một trong những vấn đề thú vị và thu hút vì du lịch Hàn hiện đang là một trong các dịch vụ được đông đảo mọi người quan tâm. Thêm vào đó, từ khi Bangtan của tụi mình là đại sứ quảng bá chiến dịch du lịch I. SEOUL. U thì càng làm nhiều người chú trọng đến lối đi trong ngành du lịch của Hàn. Mình vô cùng mong đợi về đề tài này và cũng có một vài đóng góp nhỏ là theo mình nếu Thiện có thể so sánh các chính sách du lịch này từ trước những năm 2000 với thời điểm hiện tại thì sẽ thấy được sự thay đổi về chiến lược cũng như tầm nhìn của chính phủ Hàn, thêm đó, bạn nên so sánh thêm với các nước khác để bật lên đặc trưng riêng biệt trong bước đi du lịch của Hàn Quốc. Còn lại những phần khác minhg thấy đã đầy đủ và rõ ràng rồi nè:))
Chúc Thiện có thể đạt điểm thiệt cao nhen!


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
duongthuytrang đã offline
 #12  
hoanganh25398
29/10/2018 5:18:57 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
Chào bạn, mình thấy đề tài của bạn rất mới mẻ và thú vị vì lý giải chính sách phát triển hình ảnh đất nước của Hàn Quốc, đây là điều mà Hàn Quốc thực hiện rất tốt. Mình chỉ có một góp ý nhỏ là: ở phần chủ thể cấp độ 0, mình nghĩ nếu nói về chính sách quảng bá hình ảnh quốc gia thì nên xét trong các lĩnh vực tiêu biểu như: kinh tế, du lịch, văn hóa,... Như vậy thì sẽ dễ dàng thấy được vai trò nổi bật của du lịch mà bạn muốn nhấn mạnh hơn. Chúc bạn làm bài đạt điểm cao nha.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #13  
bichngoc98
29/10/2018 8:20:12 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 29
Đến từ: VHXH Hàn Quốc khóa 2016- khoa HQH, Trường KHXH NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện, đề tài nghiên cứu của bạn khá là thú vị và thực tiễn. Phần dẫn nhập bạn cũng trình bày rất chi tiết và kĩ lưỡng. Mình có góp ý nhỏ trong phần bố cục của Thiện là nên có phần so sánh chính sách quảng bá hình ảnh đất nước với những chính sách khác trong phát triển du lịch để làm nổi bận tầm quan trọng và vai trò của chính sách này. Ngoài ra thì mình thấy tên đề tài còn đang hơi chưa rõ ràng. Mình nghĩ bạn nên bóc tách lấy một khía cạnh để nghiên cứu như Hallyu với sự phát triển ngành du lịch của Hàn Quốc, vì theo mình nghĩ nếu đã là du lịch thì đương nhiên sẽ phải quảng bá hình ảnh đất nước rồi. Nhưng quảng bá bằng cách nào, theo con đường nào thì lại là một chuyện khác. Bởi vậy nên mình thấy tên đề tài không được ổn cho lắm.
Dù sao mình cũng rất mong chờ bài nghiên cứu hoàn chỉnh của Thiện. Chúc Thiện đạt được điểm cao ở môn này nha


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bichngoc98 đã offline
 #14  
thuytrang0212
29/10/2018 10:08:55 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 4/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: VHXH 2016 - Hàn Quốc Học - Trường KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện, mình đã đọc qua bài nghiên cứu của bạn và mình khá ấn tượng về đề tài nghiên cứu này. Bởi một trong những yếu tố giúp Hàn Quốc được nhiều người biết đến là qua nghành du lịch. Đề tài của bạn khá thực tế và mới mẻ, mình nghĩ nếu như hoàn chỉnh bài nghiên cứu này thì đây sẽ rất tuyệt đó. Tuy nhiên mình cảm thấy đề tài này còn hơi rộng, mình nghĩ nếu như khai thác ở một khía cạnh cụ thể hơn sẽ làm rõ vấn đề cần nghiên cứu. Ví dụ như Bạn Bích Ngọc có góp ý ở trên là bạn có thể nghiên cứu khía cạnh Hallyu và sự phát triển nghành du lịch của Hàn Quốc cũng rất có tiềm năng và sẽ cụ thể và chi tiết hơn đề tài bạn đang làm. Mình chỉ có góp ý nhỏ vậy thôi.
Chúc Thiện hoàn thành tốt bài nghiên cứu này nhé.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
thuytrang0212 đã offline
 #15  
kimquyen
29/10/2018 11:51:55 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện, bài nghiên cứu của bạn là đề tài mình rất quan tâm, nhắc đến chính sách quản lý hình ảnh của Hàn Quốc thì mình nghĩ ngay đến việc tìm bài học cho việc quản lý hình ảnh để phát triển du lịch của Việt Nam, mình cũng mong nếu bạn có thời gian nghiên cứu hêm phần này. Các bạn đã góp ý nhiều cho bạn rồi, mình mong chờ bài nghiên cứu của bạn. Chúc bạn hoàn thành bài nghiên cứu thật tốt.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #16  
hoangdiemhqh1101
31/10/2018 7:35:14 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 25/9/2018
Bài viết: 28
Đến từ: Lớp: Văn hóa xã hội- Khoa: Hàn Quốc học- Trường: Đ

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 2 lần
Chào Thiện, mình đã đọc qua bài nghiên cứu của bạn và mình thấy đề tài của bạn cũng khá hấp dẫn mặc dù đề tài cũng không quá mới nhưng rất đáng để mong chờ. Và mình cũng có một vài góp ý nho nhỏ là phần lý do chọn đề tài bạn có đưa số liệu thống kê nhưng đó là thống kê trên toàn thế giới nên mình nghĩ bạn cần đưa thêm những thống kê khác về lượng khách du lịch đến Hán Quốc để làm nổi bật lên được là sức ảnh hưởng và lợi nhuận mà ngành dịch vụ du lịch đem lại cho đất nước Hàn Quốc. Chúc bạn hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm cao nhé!!!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoangdiemhqh1101 đã offline
 #17  
vothithanhvy
31/10/2018 9:24:03 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 25/9/2018
Bài viết: 35
Đến từ: VHXH- khoa Hàn Quốc học- trường ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Chào Thiện, đề tài của bạn thật sự mới mẻ và cuốn hút mình muốn tìm hiểu ngay từ lần đầu tiên luôn. Tuy nhiên mình có một góp ý nhỏ thế này. Nếu bạn đổi vị trí chương 1 và cho nhau thì sao nhỉ. Mong là Thiện xem xét ý kiến của mình và hoàn thiện bài nghiên cứu thật tốt nha.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
vothithanhvy đã offline
 #18  
nspn1998
31/10/2018 9:31:01 PM

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 21
Đến từ: Văn hoá Xã hội - Hàn Quốc học - Đại học KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Thiện, đề tài của bạn theo mình thấy có sự liên kết giữa văn hoá và chính trị nên nếu có thể thêm ý kiến cá nhân cũng như đưa ra nhiều bằng chứng cụ thể hơn sẽ tạo điểm nhấn tốt nè. Chúc bạn thành công.
---------------------------------
 NSPN.

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nspn1998 đã offline
 #19  
chinminisreal
31/10/2018 9:33:22 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 2/9/2018
Bài viết: 27
Đến từ: VHXH K2016-HQH-KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Hi Ngọc Thiện. Đề tài của bạn thật sự rất lạ và thu hút sự tìm hiểu của mình đó. Mình vẫn luôn rất ngưỡng mộ vì cách họ quảng bá hình ảnh đất nước mình rất hiệu quả. Và mình góp ý một xíu là nếu Thiện có thể nêu rõ hơn các cách thức trong việc quảng bá du lịch văn hóa và những kết quả mà nó đem lại thì sẽ hay hơn nè. Với lại nếu bạn có thể so sánh một chút với Việt Nam để thấy rõ hơn sự khác biệt trong cách thức sẽ đem lại những kết quả khác nhau như thế nào thì sẽ càng thú vị và dễ nắm bắt hơn.
Chúc Thiện hoàn thành tốt và đạt điểm số cao nha ^^

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
chinminisreal đã offline
 #20  
Trả lời nhanh
 
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 khách)
Trang 1 / 2 1 2 > >>
Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » (Trần Ngọc Thiện) Ảnh hưởng của văn hóa đến ngành du lịch văn hóa của Hàn Quốc từ năm 2000 đến nay
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn có thể gửi bài viết mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn có thể xóa bài viết của bạn
Bạn có thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn có thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 5:17 AM - GMT + 7

phim nhat ban|sửa chữa nhà hà nội|phim an do