Chào bạn Trang chủ | Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |

Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Nghiên cứu các lĩnh vực khác » (Đọc 4 - Bài tập cá nhân 2) Chứng tự kỷ
(Đọc 4 - Bài tập cá nhân 2) Chứng tự kỷ  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
bupbe_mimcuoi_1996
26/3/2016 11:00:53 PM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần

자폐증

정의

자폐증은 3세 이전부터 언어 표현-이해, 어머니와의 애착 행동, 사람들과의 놀이에 대한 관심이 저조해지는 양상으로 나타난다. 이는 3세 이후에는 또래에 대한 관심의 현저한 부족, 상동증(반복행동), 놀이행동의 심한 위축, 인지 발달의 저하 등이 함께 나타나는 발달 상의 장애이며, 전반적 발달장애라는 이름으로도 알려져 있다.

원인

자폐증 아이에서 정신지체가 75%에 이를 정도로 흔하고 경련성 질환도 높은 빈도로 발견되는 것이 자폐증의 생물학적 원인론을 보여주는 것이다. 현재는 전체 뇌 크기와 측두엽 이상과 연관된 신경해부학적 원인론과 신경전달 물질과 연관된 생화화적 원인론에 대한 연구가 진행되고 있다.

증상

대표적인 증상으로는 사회적 상호 작용에 질적인 문제를 보이고 언어와 의사소통에 장애를 보이는 것이다. 또한 특정 행동을 반복하는 상동증을 보이고 기분과 정서의 불안정성을 보이기도 한다.

75%의 자폐증 환자는
정신 지체 문제를 보인다.

진단

1. 다음의 1), 2), 3) 세 개의 영역에서 적어도 6개 이상이 해당되어야 하며,
이 때 적어도 1)에서 2개 이상, 2) 3)에서 1개 이상씩이 해당되어야 한다.

1) 사회적 상호작용에 있어서의 질적인 손상: 다음 중 적어도 2개 이상 해당되어야 한다.
- 사회적 상호작용을 하기 위한 눈맞춤이나, 얼굴 표정, 몸의 자세, 몸짓 등 비언어적인 행동을 사용하는데 현저한 결함이 있다.
- 발달 수준에 맞게 적절한 친구 관계를 맺지 못한다.
- 기쁨이나 흥미, 성취 등을 다른 사람과 자발적으로 공유하려 하지 않는다. (: 흥미있는 물건을 다른 사람에게 보여주거나 가져오거나 가리키지 않는다)
- 사회적 또는 감정적인 상호작용이 없다. (: 단순한 사회적 놀이나 게임에 능동적으로 참여하지 않고, 혼자서 하는 행동을 좋아하거나, 다른 사람을 도구나 기계적인 보조물처럼 참여시킨다)

2) 의사소통에 있어서의 질적인 손상: 다음 중 적어도 하나 이상 해당되어야 한다.
- 말로 하는 언어 발달의 지연 또는 전체적 결핍 (몸짓이나 무언극을 사용하여 의사소통을 대체하려는 시도를 보이지 않는다)
- 말을 적절하게 하더라도 다른 사람과 대화를 시작하거나 계속하는 능력에 심한 장애가 있다.
- 특정 언어를 판에 박은 듯한 일정한 방식이나(
stereotyped) 반복적으로 사용한다.
- 발달 단계에 적절한 다양하고 자발적인 상상 놀이나 사회모방 놀이를 하지 않는다.

3) 제한적이고 반복적이며 일정한 방식이 유지되는 행동이나 흥미, 활동을 보임: 다음 중 적어도 하나 이상 해당되어야 한다.
- 일정한 방식이 유지되고 제한된 패턴으로 하나 또는 그 이상의 흥밋거리에 사로잡혀 있다. 이 때 그 흥미는 강도나 초점이 비정상적이다.
- 특정한 그리고 비기능적인, 순서에 따른 행동이나 의례적인 행동에 융통성 없이 집착하고 있다.
- 일정한 방식이 유지되는 반복적인 운동을 한다. (: 손이나
손가락을 흔들고 비틀거나, 몸 전체를 복잡하게 움직인다)
- 물건의 한 부분에 집요하게 사로잡혀 있다.

2. 다음의 영역 가운데 한 가지 이상에서 지체되어 있거나 비정상적으로 기능하며, 3세 이전에 시작된다.

1) 사회적 상호작용
2) 사회적 의사소통에 사용되는 언어
3) 상징적이거나 상상해가며 하는 놀이

3. 레트 장애(
Rett's Disorder)나 아동기 붕괴성 장애(Childhood Disintegrative Disorder)에 해당되지 않는다.
Nguồn: http://terms.naver.com/entry.nhn?docId=926930&cid=51007&categoryId=51007
* Bài dịch:

CHỨNG TỰ KỶ

Định nghĩa

Chứng tự kỷ được hiểu là một biểu hiện ngôn ngữ trước 3 tuổi, xuất hiện bởi tình trạng trở nên xấu đi trong những hành động yêu thương với mẹ hay việc quan tâm chơi đùa với người khác. Sau 3 tuổi, hội chứng này sẽ là trở ngại cho việc phát triển sự truyền đạt. Khi đó sẽ xuất hiện những triệu chứng đi kèm như thiếu hẳn sự quan tâm, hội chứng lặp (hành động tương đồng), mất tự tin nghiêm trọng trong hoạt động vui chơi, sự kém phát triển trí tuệ và nó được biết đến bằng cái tên “Sự trở ngại phát triển” toàn diện.

Nguyên nhân

Trong chứng tự kỷ ở trẻ em, có khoảng 75% là sự trì trệ về tinh thần, được phát hiện ra bởi tần độ cao của bệnh co giật và chứng bệnh này cho thấy được nguyên nhân mang tính sinh vật học. Hiện nay, người ta đang tiến hành nghiên cứu về nguyên nhân mang tính giải phẫu học thần kinh của sự bất thường liên quan đến hai bên đại não và sự truyền đạt thần kinh mang tính sinh hóa có liên quan đến vật chất.

Triệu chứng

Về mặt triệu chứng tiêu biểu thì đây dường như là vấn đề về chất lượng của tác động tương tác xã hội và trở ngại trong việc cảm ngôn ngữ. Hơn nữa, đây cũng được thấy là chứng tương đồng những hoạt động đặc biệt được lặp đi lặp lại và trạng thái bất ổn về mặt tình cảm, cảm xúc.

75% bệnh nhân mắc hội chứng tự kỉ được xem là vấn đề trì trệ tinh thần.

Chẩn bệnh

1. Trong phạm vi mục 1), 2), 3) sau đây bệnh nhân phải có ít nhất 6 triệu chứng tương ứng trở lên. Trong đó, ở mục 1) có 2 điều trở lên, mục 2) và 3) mỗi mục có 1 điều tương ứng trở lên.

1) Sự tổn thương bên trong do tác động của sự tương tác mang tính xã hội: trong nội dung sau bệnh nhân phải có ít nhất 2 triệu chứng trở lên.

- Có khiếm khuyết rõ ràng trong việc sử dụng những hành động phi ngôn ngữ như tương tác về thị giác, biểu hiện khuôn mặt, tư thế cơ thể, điệu bộ,… để tương tác xã hội.

- Không thể kết nối quan hệ bạn bè phù hợp, đúng với tình trạng phát triển của bản thân.

- Không giữ được sự bình thường một cách tự phát với người khác khi vui mừng, thích thú hay đạt được thành tựu gì đó (Ví dụ: Không có biểu thị gì của việc mang hay cho xem một đồ vật thú vị gì đó đến người khác).

- Không có sự tác động tương hỗ tình cảm mang tính xã hội (Ví dụ: Không tham gia một cách năng động trò chơi hay những giải trí mang tính xã hội đơn thuần, thích những hoạt động một mình hơn, khiến người khác tham gia như một công cụ hay một vật hỗ trợ).

2) Sự tổn thương bên trong trong sự thông hiểu ý tứ đối phương: trong nội dung sau bệnh nhân phải có ít nhất 1 triệu chứng trở lên.

- Thiếu toàn bộ sự tự nhiên trong việc phát triển ngôn ngữ giao tiếp (không có ý muốn thay thế phương thức để hiểu ý đối phương và chỉ dùng cử chỉ hay kịch câm).

- Có sự trở ngại nghiêm trọng về năng lực bắt đầu hay tiếp tục cuộc đối thoại với người khác dù sử dụng từ ngữ phù hợp.

- Sử dụng lặp đi lặp lại từ ngữ đặc biệt trong một phương thức nhất định như bản sao.

- Không có sự hòa nhập giải trí với xã hội theo mô phỏng hay với hình thức tưởng tượng tự phát đa dạng phù hợp với giai đoạn phát triển.

3) Tính giới hạn và tính lặp cùng với hành động duy trì cùng một phương thức nhất định hay trong hoạt động hứng thú: trong nội dung sau bệnh nhân phải có ít nhất 1 triệu chứng trở lên.

- Phương thức nhất định có sự trói buộc ở những con đường có tính thú vị như trong một bản mẫu, bản vẽ được giới hạn và được duy trì. Khi ấy, cường độ hứng thú hoặc tâm điểm trong đó là sự bất bình thường.

- Dựa theo chỉ định đặc biệt cùng với tính phi khả năng và sự sắp xếp trình tự, bệnh nhân ở hành động hay hoạt động mang tính lễ giáo có sự gắn kết nhưng không có khả năng thích ứng.

- Thực hiện những vận động mang tính tương đồng được duy trì theo một phương thức nhất định (Ví dụ: Vặn, xoắn hay vẫy, lắc tay hay các ngón tay; hay chuyển động một cách phức tạp toàn bộ cơ thể).

- Bị thu hút một cách bướng bỉnh, ngoan cố đối với một bộ phận của đồ vật nào đó.

2. Trong một loại trở lên ở phạm vi sau thì có sự trì trệ tinh thần hay khả năng bất thường, được bắt đầu từ trước năm 3 tuổi .

1) Tác động tương thích mang tính xã hội.

2) Ngôn ngữ được sử dụng trong sự thông hiểu mang tính xã hội.

3) Tính tượng trưng hay sự tưởng tượng và hành động vui chơi.

3. Không có sự liên quan trong sự rối loại mang tính tan vỡ ở trẻ em (Childhood Disintegrative Disorder) hay sự rối loạn của Rett (Rett’s Disorder).


---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #1  
Những thành viên sau đã cảm ơn bupbe_mimcuoi_1996 vì bài viết hữu ích này:
nhuquynhha1103
27/3/2016 9:00:48 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 27/3/2015
Bài viết: 30
Đến từ: hàn 1-hàn quốc học-đại học khoa học xã hội và nhân

Đánh giá: [0]
Được Cảm ơn: 2 lần
mình góp ý chút , bài viết này tuy đầu đề là chứng tự kỉ nhưng khi đọc xong thì mình thấy đầu đề nên là chứng tự kỉ của trẻ em thì đúng hơn vì nội dung toàn nói đến những biểu hiện của trẻ em .
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nhuquynhha1103 đã offline
 #2  
duonggiatieuxu1209
28/3/2016 2:13:57 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 30/3/2015
Bài viết: 73
Đến từ: Lớp Hàn 1- Khoa HQH- Trường ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [9]

Cảm ơn: 6 lần
Được Cảm ơn: 5 lần
ngày trước mình còn tưởng tự kỷ chỉ là do gặp cú sốc nào đó khiến đứa trẻ ngại giao tiếp cách ly với mọi người. không ngờ nó cũng là bệnh ấy. cảm ơn bạn nha
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
duonggiatieuxu1209 đã offline
 #3  
bupbe_mimcuoi_1996
28/3/2016 5:41:25 PM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần
nhuquynhha1103 đã viết:
mình góp ý chút , bài viết này tuy đầu đề là chứng tự kỉ nhưng khi đọc xong thì mình thấy đầu đề nên là chứng tự kỉ của trẻ em thì đúng hơn vì nội dung toàn nói đến những biểu hiện của trẻ em .
Ừ, cảm ơn Quỳnh đã góp ý, mình cũng băn khoăn lắm khi viết lại cái đề mục, nhưng bởi vì bài mình dịch nó chưa hết nữa, vả lại chứng tự kỷ trong bài nó đều xuất phát từ nhỏ khoảng từ 3 tuổi cho đến lớn luôn mà không có nói rõ về riêng trẻ em nên thôi để đề mục y chang như tiếng Hàn luôn ^^
---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #4  
bupbe_mimcuoi_1996
28/3/2016 5:45:55 PM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần
duonggiatieuxu1209 đã viết:
ngày trước mình còn tưởng tự kỷ chỉ là do gặp cú sốc nào đó khiến đứa trẻ ngại giao tiếp cách ly với mọi người. không ngờ nó cũng là bệnh ấy. cảm ơn bạn nha
Ừ, nhiều lúc do bị ảnh hưởng bởi người mẹ khi mang thai (mẹ gặp chuyện về tâm lý, đau ốm,..) làm con khi sinh ra nhiều bé đã mang trong mình căn bệnh này :(
---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #5  
mydungivy
30/3/2016 6:38:56 PM
Lơ tơ mơ


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 30/3/2015
Bài viết: 30
Đến từ: HAFNQUOCHOC1.2014,TRUONG DHKHXH NV TPHCM

Đánh giá: [0]

Cảm ơn: 4 lần
Được Cảm ơn: 3 lần
chứng tự kỉ hiện nay khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ em,bài viết khá và ngôn từ chuyên ngành của Duyên dịch tương đối ổn.chúc Duyên đạt điểm cao nha^^
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
mydungivy đã offline
 #6  
yennhihqh
23/4/2016 12:17:49 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 30/3/2015
Bài viết: 23
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐH KHXH & NV

Đánh giá: [0]
Được Cảm ơn: 3 lần
Cảm ơn bài dịch của Duyên về căn bệnh Tự kỉ này. Nhớ đó mà mình được mở mang thêm kiến thức về căn bệnh này hơn, nhưng mình không nghĩ chỉ trẻ em mới dễ mắc bệnh tự kỉ. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ít tiếp xúc với nhau hơn, ít tâm sự với nhau hơn, mỗi người đều có một cuộc sống ảo trên các mạng xã hội như facebook, twitter… nên cũng sẽ dễ dàng mắc phải căn bệnh này.

Với phần dịch, mình thấy Duyên rất có đầu tư tâm huyết vào bài dịch, tuy nhiên cũng có một số chỗ Nhi nghĩ Duyên nên dịch thoáng hơn như phần Nguyên nhân là thay “tần độ cao của bệnh co giật” thành “tần suất xuất hiện bệnh co giật cao” thì hay hơn hay là “nguyên nhân manh tính sinh học”. Thì đó là một số góp ý của Nhi cho bài dịch của Duyên, cảm ơn bài dịch của Duyên.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
yennhihqh đã offline
 #7  
Những thành viên sau đã cảm ơn yennhihqh vì bài viết hữu ích này:
chubap
23/4/2016 2:30:44 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 24/2/2016
Bài viết: 22
Đến từ: Hàn 2 (14620) - Hàn quốc học - ĐH KHXH và NV

Đánh giá: [9]
Mình cứ tưởng mình là một đứa tự kỉ cho tới khi đọc bài dịch của bạn Thì ra biểu hiện của tự kỉ nghiêm trọng như vậy. Cảm ơn bạn vì bài dịch nhé.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
chubap đã offline
 #8  
bupbe_mimcuoi_1996
23/4/2016 10:47:49 AM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần
mydungivy đã viết:
chứng tự kỉ hiện nay khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ em,bài viết khá và ngôn từ chuyên ngành của Duyên dịch tương đối ổn.chúc Duyên đạt điểm cao nha^^
Cảm ơn chị Dung nha, vì toàn là từ chuyên ngành nên em cũng căng não lắm. May nhờ bị bệnh nhiều quá nên quen với mấy toa thuốc mà bài dịch cũng....được ^^
---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #9  
bupbe_mimcuoi_1996
23/4/2016 10:51:36 AM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần
yennhihqh đã viết:
Cảm ơn bài dịch của Duyên về căn bệnh Tự kỉ này. Nhớ đó mà mình được mở mang thêm kiến thức về căn bệnh này hơn, nhưng mình không nghĩ chỉ trẻ em mới dễ mắc bệnh tự kỉ. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ít tiếp xúc với nhau hơn, ít tâm sự với nhau hơn, mỗi người đều có một cuộc sống ảo trên các mạng xã hội như facebook, twitter… nên cũng sẽ dễ dàng mắc phải căn bệnh này.

Với phần dịch, mình thấy Duyên rất có đầu tư tâm huyết vào bài dịch, tuy nhiên cũng có một số chỗ Nhi nghĩ Duyên nên dịch thoáng hơn như phần Nguyên nhân là thay “tần độ cao của bệnh co giật” thành “tần suất xuất hiện bệnh co giật cao” thì hay hơn hay là “nguyên nhân manh tính sinh học”. Thì đó là một số góp ý của Nhi cho bài dịch của Duyên, cảm ơn bài dịch của Duyên.

Cảm ơn về góp ý của Nhi, Duyên cũng suy nghĩ nhiều khi dịch những chỗ này, cũng đã dịch khá thoáng không sát chữ y nguyên bài. Cái chỗ "tần độ cao của bệnh co giật' không phải nói về "tần suất xuất hiện" mà kiểu như là về chứng "co giật ...nặng", kiểu vậy ý, giống như sốt cao 40 độ đó. Tóm lại dù gì cũng cảm ơn về góp ý của Nhi ^^
---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #10  
bupbe_mimcuoi_1996
23/4/2016 10:52:23 AM
Thiên Duyên


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 28/3/2015
Bài viết: 15
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [17]
Được Cảm ơn: 4 lần
chubap đã viết:
Mình cứ tưởng mình là một đứa tự kỉ cho tới khi đọc bài dịch của bạn Thì ra biểu hiện của tự kỉ nghiêm trọng như vậy. Cảm ơn bạn vì bài dịch nhé.
Cảm ơn bạn nha. Mình cũng vậy. Khi tìm ra bài và dịch thì cũng được mở mang nhiều kiến thức :D
---------------------------------
Nguyễn Hoàng Thiên Duyên
Hàn Quốc học - Hàn 1.2014
Mail: nhtduyen164@gmail.com
Phone number: 0128 585 7654
 

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bupbe_mimcuoi_1996  đã offline
 #11  
nhatlinhnguyenphuong
2/5/2016 4:52:45 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 27/3/2015
Bài viết: 24
Đến từ: Hàn 1- Hàn Quốc Học - ĐH KHXH&NV TPHCM

Đánh giá: [8]
Được Cảm ơn: 2 lần
mình sẽ đem bài này về cho mẹ đọc tại vì lúc nào mẹ cũng bảo mình là bị tự kỷ, ngồi 1 mình mà cười khúc khích ^^ cảm ơn bài dịch của bạn nhe, ngôn từ và lời văn khá mượt, đọc rất dễ hiểu, có mấy cái đề mục 1,2,3 thì bạn làm nổi lên xíu cho người đọc dễ chú ý nhé


---------------------------------
_Linh Bùm và MC Cá Voi_

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nhatlinhnguyenphuong đã offline
 #12  
Padfoot
2/5/2016 8:38:59 PM
Lơ tơ mơ


Cấp bậc: THÀNH VIÊN MỚI

Tham gia: 26/3/2015
Bài viết: 32
Đến từ: Hàn 1 - Hàn Quốc học - ĐH KHXH&NV HCM

Đánh giá: [9]
Được Cảm ơn: 4 lần
Mình cảm thấy phần dịch của bạn có thể truyền đạt được cho người đọc hiểu được vấn đề cũng như nội dung, nhưng cách dịch khiến cho mình thấy lời văn chưa thực sự tự nhiên trong cách diễn đạt :D không phải là cả bài, chỉ là ở một số câu thôi, mình nghỉ bạn nên trau truốt lại một tí ở điểm đấy còn nội dung thì ok rồi :)
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Padfoot đã offline
 #13  
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 khách)
Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Nghiên cứu các lĩnh vực khác » (Đọc 4 - Bài tập cá nhân 2) Chứng tự kỷ
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn không thể gửi bài viết mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 7:44 PM - GMT + 7

phim nhat ban|sửa chữa nhà hà nội|phim an do