Chào bạn Trang chủ | Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |

Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » ( Phan Nguyễn Hoàng Anh )- Mỹ phẩm Hàn Quốc trong đời sống của sinh viên ở TP.HCM giai đoạn 2015-2017
Trang 1 / 2 1 2 > >>
( Phan Nguyễn Hoàng Anh )- Mỹ phẩm Hàn Quốc trong đời sống của sinh viên ở TP.HCM giai đoạn 2015-2017  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
hoanganh25398
24/9/2018 8:19:45 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
Không có văn bản thay thế tự động nà o.

<< Sửa đổi bởi: Admin -- 7/10/2018 3:52:47 AM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #1  
hoanganh25398
6/10/2018 9:55:16 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
BÀI TẬP 2

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Theo báo Thanh niên, “Phụ nữ Việt chi tiêu trung bình 140.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm, có 21% chi nhiều hơn 200.000 đồng. Số liệu của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và World Bank cũng chỉ ra rằng, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào VN năm 2011 là 500 triệu USD nhưng đến năm 2016 đã tăng lên gần 2 tỉ USD”.[1] Từ những số liệu trên, có thể thấy rằng mỹ phẩm đã dần trở thành sản phẩm thiết yếu và được mọi người đầu tư rất nhiều, đặc biệt là mỹ phẩm ngoại nhập. Với sự đổ bộ ngày một nhiều của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài từ Châu Âu, Mỹ, Châu Á, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang phát triển hơn bao giờ hết. Trong đó các sản phẩm đến từ Hàn Quốc dù xuất hiện muộn hơn so với sản phẩm từ phương Tây, nhưng lại có những bước tiến đột phá trong công cuộc thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt Nam. Việt Nam là một đất nước có dân số trẻ với khoảng 60% tổng dân số là thế hệ thanh thiếu niên, chính vì vậy mà đối tượng quan tâm và tiêu thụ mỹ phẩm Hàn Quốc nhiều nhất cũng chính là giới trẻ Việt Nam. Giới trẻ Việt Nam nói chung và giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những trung tâm kinh tế của Việt Nam, nói riêng đã đón nhận làn sóng Hallyu (tên tiếng Việt : Hàn lưu hoặc dòng chảy văn hóa Hàn Quốc) rất tích cực. Chính nhờ nền tảng đó mà mỹ phẩm Hàn Quốc đã tiến vào thị trường mỹ phẩm Việt Nam khá thuận lợi ngay từ những ngày đầu tiên.

Mỹ phẩm vốn không phải một đề tài xa lạ với những nhà nghiên cứu kinh tế thị trường hay nhu cầu tiêu dùng của xã hội,…Với mức độ phổ biến rộng rãi của văn hóa đại chúng Hàn Quốc, mỹ phẩm với vai trò là một sản phẩm văn hóa cũng đã được nhiều người quan tâm và nghiên cứu về nó. Tuy nhiên, ở Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, những đề tài nghiên cứu về mỹ phẩm đặc biệt là mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn còn khá ít. Chủ yếu những đề tài này chỉ mới nhìn nhận mỹ phẩm Hàn Quốc trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam và phân tích thêm những yếu tố ảnh hưởng đến sự tiêu thụ mặt hàng này của người dân Việt Nam, mà chưa đề cập tới khía cạnh văn hóa đại chúng được sử dụng để phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường quốc tế, cũng như chưa phân tích vai trò to lớn của giới trẻ trong việc tiêu thụ và thúc đẩy mặt hàng này phát triển tại Việt Nam. Xuất phát từ thực tiễn đó, chúng tôi đã chọn “Mỹ phẩm Hàn Quốc trong đời sống của sinh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) giai đoạn 2015-2017” làm đề tài nghiên cứu với mong muốn mô tả mức độ quan tâm cũng như sự đánh giá đối với mỹ phẩm Hàn Quốc của giới trẻ tại TP.HCM, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục các khuyết điểm của mỹ phẩm Hàn Quốc để phù hợp hơn với thị hiếu của giới trẻ tại TP.HCM.

2. Mục đích nghiên cứu

Mô tả mức độ quan tâm và sự đánh giá, nhận xét của giới trẻ tại TP.HCM đối với mỹ phẩm Hàn Quốc.

Đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục các khuyết điểm của mỹ phẩm Hàn Quốc để phù hợp hơn với thị hiếu của giới trẻ tại TP.HCM.

3. Lịch sử vấn đề

Làm đẹp là một lĩnh vực xuất hiện từ rất lâu đời từ khi con người xuất hiện trên trái đất. Di tích khảo cổ cho thấy 6.000 năm trước, phụ nữ Ai Cập đã biết dùng các loại bột có màu để trang điểm và sử dụng mỡ cừu như kem dưỡng. Đồng thời, ở phương Đông phụ nữ Trung Quốc và Nhật Bản đã dùng bột gạo hay nước gạo để làm trắng, mịn da. Hay phụ nữ ở Hy Lạp cũng đã biết sử dụng các loại bột trắng để trang điểm từ 1.000 năm trước Công Nguyên. Có thể thấy, mỹ phẩm đã dần dần trở thành sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của con người từ rất sớm. Đến thế kỷ 15-16, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm mới được bắt đầu tại châu Âu, trong đó nước Ý và nước Pháp là hai trung tâm sản xuất lớn nhất lúc bấy giờ. Vào thế kỷ 19, ngành công nghiệp mỹ phẩm lại xuất hiện một nhà đầu tư lớn khác, đó chính là nước Mỹ với những cải tiến sáng tạo trong hóa học. Ngành công nghiệp mỹ phẩm tuy xuất hiện từ lâu đời, nhưng những nghiên cứu về nó chủ yếu thuộc lĩnh vực khoa học. Những nghiên cứu về mỹ phẩm dưới góc nhìn kinh tế vẫn còn chưa đa dạng và những nghiên cứu dưới góc nhìn giao lưu, truyền bá văn hóa lại càng ít hơn. Theo sự tìm hiểu của chúng tôi, các tài liệu nghiên cứu về mỹ phẩm chủ yếu phân tích về mức độ quan tâm, sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng và những ảnh hưởng của nó đến lĩnh vực kinh tế, đời sống.

Trong luận văn tốt nghiệp vào năm 2012 của Ann Marie Britton, The Beauty Industry’s Influence on Women in Society, bài nghiên cứu đã nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng của mỹ phẩm đến phụ nữ và vai trò của mỹ phẩm trong công cuộc cải thiện sự tự ti cũng như vẻ ngoài đối với phái nữ. Với nội dung chủ yếu về sự ảnh hưởng của ngành công nghiệp mỹ phẩm đối với phụ nữ, bài nghiên cứu đã đưa ra các cuộc khảo sát nhằm phản ánh cách sử dụng, thói quen hay suy nghĩ về mỹ phẩm của các sinh viên nữ. Nghiên cứu này cũng đã cho thấy, giới trẻ là người tiêu dùng chủ lực trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Năm 2016 Ban quản lý Thương mại quốc tế (International Trade Administration) đã đưa ra một báo cáo về thị trường mỹ phẩm tại châu Á (Asia Personal Care & Cosmetics Market Guide). Trong báo cáo này, tổ chức đã đưa ra những số liệu thống kê về tình hình xuất khẩu mỹ phẩm Mỹ vào thị trường châu Á trong giai đoạn từ 2013-2015 nhằm đưa ra những dự đoán, chiến lược để thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm của Mỹ. Trong bảng báo cáo, thị trường Việt Nam rất tích cực trong việc nhập khẩu mỹ phẩm của Mỹ chỉ sau thị trường Trung Quốc. Đồng thời báo cáo cũng đưa ra dự đoán về xu hướng mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng thu hút người tiêu dùng châu Á bởi sự thời thượng và theo kịp nhu cầu xã hội, trong khi đó mỹ phẩm Mỹ thì được người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng và sự tin tưởng.

Tại Việt Nam mỹ phẩm vẫn còn là một đề tài nghiên cứu ít người thực hiện. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các nghiên cứu được thực hiện nhấn mạnh yếu tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ mỹ phẩm, hay nói cách khác là nhấn mạnh đến hành vi tiêu dùng của con người. Như luận án thạc sỹ của tác giả Lê Thị Hoàng Vân vào năm 2010 về Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm. Trong luận văn, tác giả chủ yếu phân tích các yếu tố khách quan, chủ quan tác động đến việc tiêu dùng mỹ phẩm. Từ đó đưa ra một số phân tích về các hành vi tiêu dùng giống nhau hay khác nhau. Những phân tích đó góp phần đưa ra các giải pháp trong lĩnh vực marketing mỹ phẩm, nhằm nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và hướng tới thị hiếu khách hàng. Ngoài ra còn có nghiên cứu của nhóm tác giả là sinh viên khoa Hàn Quốc học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM vào năm 2015 cũng về đề tài các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm (Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc của sinh viên khoa Hàn Quốc học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM). Nhưng trong nghiên cứu này chủ thể nghiên cứu là các sinh viên thuộc khoa Hàn Quốc học và đối tượng nghiên cứu cụ thể hơn là mỹ phẩm Hàn Quốc. Bên cạnh việc đưa ra các yếu tố ảnh hưởng hành vi tiêu dùng, nhóm tác giả còn đưa ra thêm các xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm Hàn Quốc của sinh viên nói riêng và từ đó suy ra giới trẻ nói chung.

Khi tìm hiểu các nguồn tài liệu tại Hàn Quốc, chúng tôi nhận thấy rằng đề tài mỹ phẩm Hàn Quốc nhận được sự quan tâm to lớn. Đối với mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, các tác giả nhấn mạnh đến sự quan tâm, hài lòng cũng như những suy nghĩ của người tiêu dùng sau khi dùng mỹ phẩm Hàn Quốc. Ví dụ như luận văn thạc sỹ của tác giả Vu Thi Thao về Nghiên cứu về ảnh hưởng của xu hướng mua mỹ phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng Việt Nam đến mức độ hài lòng và ý định mua lại (베트남 소비자의 한국화장품 구매성향이 만족도와 재구매의도에 미치는 영향에 관한 연구). Trong nghiên cứu này, tác giả đã đưa ra mức độ hài lòng của người tiêu dùng dựa trên việc khảo sát, phân tích tình hình hiện tại của mỹ phẩm, của xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời dựa vào các xu hướng mua sắm, hành vi mua sắm để lý giải thêm. Hay như luận văn thạc sỹ của Ju, Hee Jung vào năm 2018 cũng nghiên cứu về mức độ hài lòng, ý định dùng tiếp sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng Việt Nam (베트남시장의 한국 화장품 만족도속성과 구매의도 구전의도 연구). Tuy nhiên trong nghiên cứu này có nhiều điểm mới để củng cố kết quả nghiên cứu. Chẳng hạn như khi nghiên cứu về mức độ hài lòng, tác giả chia nhỏ các nội dung thành hài lòng về chất lượng và giá cả hay hài lòng về hình ảnh thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Còn khi khảo sát về ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm thì tác giả phân tích đồng thời những yếu tố quan trọng trong mức độ hài lòng ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời tác giả cũng nghiên cứu thêm về các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam, thị trường Việt Nam để từ đó phân tích sự mở rộng thị trường của mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra tác giả còn đưa vào luận văn những khuynh hướng và đặc tính của mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam.

Nhìn chung các đề tài nghiên cứu trên đều đã phân tích và làm sáng tỏ sự ảnh hưởng của mỹ phẩm nói chung và mỹ phẩm Hàn Quốc nói riêng đến các thị trường mỹ phẩm quốc tế. Đồng thời còn nhấn mạnh các khía cạnh kinh tế, thị trường kinh doanh trong nền công nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên các đề tài nêu trên vẫn chưa hoàn toàn tập trung phân tích mỹ phẩm Hàn Quốc với một đối tượng tiêu dùng chủ lực, chính là giới trẻ. Đồng thời vẫn còn chưa phân tích khía cạnh sản phẩm văn hóa của mỹ phẩm Hàn Quốc, nhất là trong thời đại Hàn lưu 3.0 ngày này các sản phẩm văn hóa lại càng giữ vai trò quan trọng hơn nữa.

Trong đề tài này, chúng tôi kế thừa những kết quả nghiên cứu nói trên và đưa ra một hướng tiếp cận khác nhằm nhấn mạnh vai trò tiêu dùng của giới trẻ trong nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc, đồng thời đưa ra một góc nhìn mang tính văn hóa của mỹ phẩm Hàn Quốc.

4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: mỹ phẩm Hàn Quốc

Phạm vi chủ thể: giới trẻ (có độ tuổi từ 18-25 tuổi)

Phạm vi không gian: thành phố Hồ Chí Minh

Phạm vi thời gian: từ năm 2015 đến năm 2017

5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn

Ý nghĩa khoa học

Bài làm này góp phần nghiên cứu xu hướng sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc của giới trẻ tại TP.HCM. Từ đó làm nền tảng cho việc nghiên cứu thị hiếu sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng Việt Nam trong thời đại toàn cầu hóa. Đồng thời khai thác khía cạnh văn hóa đại chúng trong mỹ phẩm Hàn Quốc nhằm lý giải sự phát triển thần kì của nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. Sự khai thác một khía cạnh mới mẻ như vậy, sẽ góp phần đa dạng hóa góc nhìn của người tiêu dùng khi tiếp xúc với sản phẩm Hàn Quốc.

Ý nghĩa thực tiễn

Bài làm này sẽ trở thành tài liệu tham khảo bổ ích cho những ai muốn tìm hiểu về ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Châu Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tài liệu

Để chứng minh cho giả thuyết nghiên cứu, chúng tôi sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu cơ bản đó là phương pháp nghiên cứu tài liệu và phương pháp điều tra bằng bảng hỏi.

Phương pháp nghiên cứu tài liệu là tiến hành phân tích tài liệu và tổng hợp tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, chúng tôi nghiên cứu các tài liệu, báo cáo khoa học bằng tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Anh để chỉ ra được cơ sở lý thuyết về mỹ phẩm Hàn Quốc, phân tích và xử lý các số liệu thống kê về mức độ quan tâm và đánh giá về mỹ phẩm Hàn Quốc của giới trẻ tại TP.HCM

Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi là cuộc phỏng vấn đưa ra một số câu hỏi in sẵn trên giấy, gửi đến người được phỏng vấn để nhận được ý kiến trả lời. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành phát bảng hỏi cho 100 thanh niên trong độ tuổi từ 18-25 tuổi tại TP.HCM để tìm hiểu suy nghĩ, đánh giá của giới trẻ về mỹ phẩm Hàn Quốc nhằm đưa ra giải pháp khắc phục nhược điểm của sản phẩm theo thị hiếu của giới trẻ tại TP.HCM.

7. Bố cục của luận văn

Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo còn có 3 chương nội dung chính.

CHƯƠNG 1: MỸ PHẨM HÀN QUỐC ĐỐI VỚI GIỚI TRẺ

Chương 1 trình bày về cơ sở lý luận và thực tiễn của mỹ phẩm Hàn Quốc trong quá trình hình thành, phát triển và xuất hiện trên thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Đồng thời đưa ra bối cảnh xuất hiện và sự ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc về hướng tích cực và tiêu cực đối với giới trẻ tại Việt Nam.

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TÍCH CỰC MỸ PHẨM HÀN QUỐC CỦA GIỚI TRẺ TẠI TP.HCM

Ở chương này, chúng tôi sẽ trình bày về mức độ quan tâm cũng như suy nghĩ, đánh giá của giới trẻ TP.HCM về mỹ phẩm Hàn Quốc trong giai đoạn từ 2015-2017. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ đưa ra các nguyên nhân khách quan và chủ quan hình thành nên những suy nghĩ, đánh giá đã nêu ở trên.

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MỸ PHẨM HÀN QUỐC THEO THỊ HIẾU CỦA GIỚI TRẺ TẠI TP.HCM

Từ những thông tin đã trình bày ở chương 2, tại chương 3 chúng tôi sẽ đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục các khuyết điểm vẫn còn tồn tại và gây hạn chế sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.



[1] Hà Mai. 2018. “Người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập”. www.thanhnien.vn. https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/nguoi-viet-chi-2-ti-usd-cho-my-pham-nhap-941920.html. 4-10-2018



{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #2  
hoanganh25398
8/10/2018 9:59:06 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
BÀI TẬP 3:
DOCUMENT MAP

Trong hình ảnh có thể có: văn bản


<< Sửa đổi bởi: hoanganh25398 -- 22/10/2018 9:06:42 PM >>

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #3  
hoanganh25398
8/10/2018 10:00:13 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
BÀI TẬP 3:
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Ái Vân. 2018. “Thị trường mỹ phẩm Việt hút nhà đầu tư ngoại”. www.sggp.org.vn. http://www.sggp.org.vn/thi-truong-my-pham-viet-hut-nha-dau-tu-ngoai-501915.html. 4-10-2018

2. Ann Marie Britton. 2012. The Beauty Industry’s Influence on Women in Society. Senior Honors Thesis. University of New Hampshire

3. Asia Plus Inc. 2015. “Thói quen sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt”. www.qandme.net. https://qandme.net/vi/baibaocao/Thoi-quen-su-dung-my-pham-cua-phu-nu-Viet.html. 4-10-2018

4. Hà Mai. 2018. “Người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập”. www.thanhnien.vn. https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/nguoi-viet-chi-2-ti-usd-cho-my-pham-nhap-941920.html. 4-10-2018

5. Lê Thị Hoàng Vân. 2010. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm. Luận văn Thạc sỹ. Đại học Đà Nẵng

6. Nha Trang. 2018. “Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: “Lối” nào cho doanh nghiệp nội”. www.enternews.vn. http://enternews.vn/thi-truong-my-pham-viet-nam-loi-nao-cho-doanh-nghiep-noi-129695.html. 4-10-2018

7. Nhóm sinh viên khoa Hàn Quốc học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM. 2015. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc của sinh viên khoa Hàn Quốc học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM. Nghiên cứu khoa học. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM

8. Sharon Kwek Si Ling. 2017. Beauty Opportunities in Southeast Aisa. Market Report. Mintel

9. Tracy Gerstle. 2016. Asia Personal Care & Cosmetics Market Guide. Market Report. International Trade Administration

10. Vu Thi Thao. 2014. 베트남 소비자의 한국화장품 구매성향이 만족도와 재구매의도에 미치는 영향에 관한 연구. 석사학위논문. 조선대학교 대학원 (Vu Thi Thao. 2014. Nghiên cứu về ảnh hưởng của xu hướng mua mỹ phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng Việt Nam đến mức độ hài lòng và ý định mua lại. Luận văn Thạc sỹ. Viện Cao học Đại học Chosun)

11. 주희정. 2018. 베트남시장의 한국 화장품 만족도속성과 구매의도 구전의도 연구. 석사학위논문. 광운대학교, 경영대학원 (Ju, Hee Jung. 2018. Nghiên cứu về mức độ hài lòng và ý định mua lại, giới thiệu đến người khác về mỹ phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Luận văn Thạc sỹ. Viện Cao học Kyung young, Đại học Kwangwoon)



{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #4  
PhanHoangVy
21/10/2018 4:59:29 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 25
Đến từ: Văn hoá Xã hội - Hàn Quốc học - ĐH Khoa học Xã hội

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 10 lần
Chào Hoàng Anh, tôi đã đọc qua bài nghiên cứu của bạn. Đây là đề tài rất thực tế và quen thuộc đối với sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thông qua bài nghiên cứu của bạn tôi đã hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của mỹ phẩm đối với sinh viên Việt Nam, cũng như thị hiếu của người dân về chúng. Mong sau này sẽ được tìm hiểu sâu hơn đề tài này từ bạn. Cảm ơn và chúc bạn đạt điểm cao!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
PhanHoangVy đã offline
 #5  
Trinhngochan
23/10/2018 3:11:25 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 5/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Văn hóa xã hội - khoa Hàn quốc học - đhkhxh&nv

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình thấy phương pháp tiếp cận đề tài này trong khía cạnh văn hóa đại chúng cũng như hướng đến đối tượng tiêu thụ mĩ phẩm chủ lực là giới trẻ rất hay và mới. Cá nhân mình thấy bạn đã xây dựng dàn bài nghiên cứu khá đầy đủ về những cấn đề cần giải quyết rồi. Bên cạnh đó vì cũng là một tín đồ mĩ phẩm Hàn Quốc nên mình rất quan tâm về đề tài này. Chúc Hoàng Anh đạt điểm cao và mình sẽ theo dõi đề tài này của bạn ^^.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Trinhngochan đã offline
 #6  
baokhanh1405
23/10/2018 4:11:34 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Văn hóa xã hội - Khoa Hàn Quốc học - ĐHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Hoàng Anh, mình thấy đề tài của bạn rất thực tế và thú vị. Mình có đề nghị là trong đề tài của bạn nên có phần so sánh khái quát về mỹ phẩm Hàn Quốc so với các mỹ phẩm Âu Mỹ và Nhật Bản ở thị trường VN để thấy rõ sức ảnh hưởng của mỹ phẩm HQ ở VN.
Chúc bạn đạt điểm cao


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
baokhanh1405 đã offline
 #7  
Những thành viên sau đã cảm ơn baokhanh1405 vì bài viết hữu ích này:
lk.duyen
23/10/2018 11:35:04 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: VHXH - Hàn Quốc học - ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Hoàng Anh, mình khá hứng thú với đề tài của bạn. Tuy mình không hiểu biết nhiều về mỹ phẩm nhưng mình cũng muốn biết là hiện nay, mỹ phẩm Hàn Quốc có ảnh hưởng như thế nào đến sinh viên. Và theo mình nghĩ, thay vì bạn tìm hiểu trong giai đoạn 2015-2017 thì tại sao bạn không tìm hiểu từ giai đoạn 2015 đến nay, vì theo mình thấy, tìm hiểu trong giai đoạn đó sẽ chỉ ra được những ảnh hưởng của mỹ phẩm đối với sinh viên một cách rõ ràng hơn. Trên đó là ý kiến của mình nha, chúc bạn hoàn thành tốt bài tiểu luận. Cảm ơn bạn.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
lk.duyen đã offline
 #8  
hoanganh25398
24/10/2018 10:03:24 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH- 2016- KHXH&NV TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 2 lần
BÀI TẬP 4

1. Định nghĩa “Mỹ phẩm”

1.1 Tiếng Việt

· Hoàng Phê. 2003. Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng, 1238tr

Trong từ điển tiếng Việt do GS. Hoàng Phê chủ biên, mỹ phẩm (hay còn được viết như mĩ phẩm) được định nghĩa là “Tên gọi chung các chế phẩm dùng để trang điểm, để làm tăng sắc đẹp (như phấn, son, nước hoa, v.v.)”. Để phân tích rõ nghĩa hơn, chúng tôi đã tìm thêm trong sách cụm từ “chế phẩm” với định nghĩa như sau “Là vật phẩm đã được chế tạo ra”.

· Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế

Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.”

1.2 Tiếng Anh

“Mỹ phẩm” trong tiếng Anh được dịch là “Cosmetics”

· The Federal Food, Drug, and Cosmetic Act (FFDCA) of Food and Drug Administration (FDA) (Luật Liên bang Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm của Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ)

"Articles intended to be rubbed, poured, sprinkled, or sprayed on, introduced into, or otherwise applied to the human body...for cleansing, beautifying, promoting attractiveness, or altering the appearance".

Tạm dịch: “Các vật phẩm dùng để cọ xát, đổ, rắc, phun lên, đưa vào hoặc áp dụng cho cơ thể con người nhằm mục đích như làm sạch, làm đẹp, tăng cường sự hấp dẫn, hoặc thay đổi diện mạo”.

· Oxford Dictionary

“A preparation applied to the body, especially the face, to improve its appearance.”

Tạm dịch: “Sự chuẩn bị được áp dụng cho cơ thể, đặc biệt là phần mặt, nhằm cải thiện vẻ bề ngoài”

· Cambridge Dictionary

“Substances put on the face or body that are intended to improve its appearance or quality”.

Tạm dịch: “Các chất được đặt trên mặt hay thân thể nhằm cải thiện vẻ bề ngoài hay chất lượng”.

1.3 Tiếng Hàn

“Mỹ phẩm” được dịch sang tiếng Hàn là 화장품

· Naver Dictionary (네이버 사전)

화장하는 데 쓰는 크림, , 향수 따위를 통틀어 이르는 말.”

Tạm dịch: “Từ để chỉ chung những vật dùng trong việc trang điểm như là kem, phấn, nước hoa”

· Namu.wiki (나무위키)

“"화장품"이란 인체를 청결·미화하여 매력을 더하고 용모를 밝게 변화시키거나 피부·모발의 건강을 유지 또는 증진하기 위하여 인체에 바르고 문지르거나 뿌리는 이와 유사한 방법으로 사용되는 물품으로서 인체에 대한 작용이 경미한 것을 말한다

Tạm dịch: “ “Mỹ phẩm” dùng để chỉ các sản phẩm tác động lên cơ thể con người, được sử dụng theo các phương pháp tương tự như xoa, cọ xát, rắc lên cơ thể nhằm mục đích như làm sạch, làm đẹp cơ thể và tăng sức hấp dẫn, cải thiện diện mạo hoặc nhằm duy trì, tăng cường sức khóe của da, tóc.”

2. Phân tích định nghĩa theo các yêu cầu của định nghĩa

Mức độ tốt-> chưa tốt

Tác giả

Định nghĩa

Nhận xét

1

Oxford Dictionary

“Sự chuẩn bị được áp dụng cho cơ thể, đặc biệt là phần mặt, nhằm cải thiện vẻ bề ngoài.”

- Ưu: Ngắn gọn

- Nhược:

+ Mơ hồ

+ Chưa giải thích rõ mỹ phẩm là loại sản phẩm như thế nào

2

Naver Dictionary (네이버 사전)

“Từ để chỉ chung những vật dùng trong việc trang điểm như là kem, phấn, nước hoa.”

- Ưu:

+ Ngắn gọn

+ Đưa ra được các ví dụ của khái niệm

- Nhược:

+ Mơ hồ

+ Chưa giải thích rõ mỹ phẩm là loại sản phẩm như thế nào

+ Chưa nói đến chức năng của mỹ phẩm

3

Cambridge Dictionary

“Các chất được đặt trên mặt hay thân thể nhằm cải thiện vẻ bề ngoài hay chất lượng.”

- Ưu:

+ Ngắn gọn

+ Đề cập đến bản chất của mỹ phẩm

- Nhược:

+ Mơ hồ

+ Chưa nói rõ chức năng của mỹ phẩm

4

Hoàng Phê

2003

“Tên gọi chung các chế phẩm dùng để trang điểm, để làm tăng sắc đẹp (như phấn, son, nước hoa, v.v.)”

- Ưu:

+ Ngắn gọn

+ Đưa ra được bản chất của mỹ phẩm

+ Có các ví dụ của khái niệm

- Nhược:

+ Định nghĩa vòng

+ Chưa nêu rõ chức năng của mỹ phẩm

5

Food and Drug Administration (FDA)

Các vật phẩm dùng để cọ xát, đổ, rắc, phun lên, đưa vào hoặc áp dụng cho cơ thể con người nhằm mục đích như làm sạch, làm đẹp, tăng cường sự hấp dẫn, hoặc thay đổi diện mạo”

- Ưu:

+ Nêu được các chức năng của mỹ phẩm

+ Nêu được cách sử dụng mỹ phẩm

- Nhược:

+ Chưa nêu rõ bản chất của mỹ phẩm

6

Namu.wiki (나무위키)

“ “Mỹ phẩm” dùng để chỉ các sản phẩm có sự tác động lên cơ thể con người, được sử dụng theo các phương pháp tương tự như xoa, cọ xát, rắc lên cơ thể nhằm mục đích như làm sạch, làm đẹp cơ thể và tăng sức hấp dẫn, cải thiện diện mạo hoặc nhằm duy trì, tăng cường sức khóe của da, tóc.”

- Ưu:

+ Nêu được chức năng của mỹ phẩm

+ Nêu được các phương pháp sử dụng

+ Tương đối ngắn gọn

- Nhược:

+ Chưa nêu rõ bản chất của khái niệm

7

Bộ Y tế

Thông tư số 06/2011/TT-BYT

Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.”

- Ưu:

+ Nêu được bản chất của khái niệm

+ Mang tính khái quát

+ Nêu được các chức năng của mỹ phẩm

+ Liệt kê các bộ phận cơ thể con người mà mỹ phẩm có thể được sử dụng

ð Định nghĩa của Bộ Y tế đảm bảo được yêu cầu của định nghĩa nên chúng tôi chấp nhận và mượn định nghĩa này để làm định nghĩa cho khái niệm “Mỹ phẩm”.

Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.”


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hoanganh25398 đã offline
 #9  
Những thành viên sau đã cảm ơn hoanganh25398 vì bài viết hữu ích này:
buihieudan
25/10/2018 2:02:19 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Lớp VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - Trường ĐH KHXH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Hoàng Anh, Dân thấy đề tài nghiên cứu của bạn rất thực tế và cần thiết trong thời điểm hiện tại khi mà mỹ phẩm Hàn Quốc đang giữ một chỗ đứng uy tín trên thị trường Việt Nam.
Qua các bài tập thôi nhưng Dân thấy Hoàng Anh đã chuẩn bị cho đề tài nghiên cứu rất tốt và kĩ lưỡng. Bởi vậy nên Dân cũng không có góp ý gì nhiều, chỉ bổ sung ở chương 1 của Hoàng Anh nên đề cập thêm các định nghĩa có liên quan đến vấn đề nghiên cứu của bạn ( Ví dụ như định nghĩa mỹ phẩm mà bạn đã giải quyết trong bài tập 4 nè).
Chúc Hoàng Anh đạt điểm cao với bài làm của mình.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
buihieudan đã offline
 #10  
jinyeon601
26/10/2018 10:24:38 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 28
Đến từ: Văn hóa xã hội-Hàn Quốc học-Khoa học Xã hội và Nhâ

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Được Cảm ơn: 1 lần
Chào Hoàng Anh, mình thấy đề tài của bạn bám sát thực tế khi mỹ phẩm Hàn Quốc đang tràn lan và Việt Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh. Mình có một góp ý nhỏ, bạn có thể lý giải tại sao mỹ phẩm Hàn Quốc tràn lan và Việt Nam kể cả hàng giả và đưa ra cách giải quyết để đảm bảo sự an toàn cả các bạn trẻ khi sử dụng. Đây là góp ý của mình bạn có thể xem xét. Cám ơn và chúc Hoàng Anh đạt điểm cao nhé!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
jinyeon601 đã offline
 #11  
nguyenngocanhthi
28/10/2018 9:15:25 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 27
Đến từ: Văn hóa Xã hội - Hàn Quốc học - Đại học Khoa học X

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình đã đọc bài nghiên cứu của bạn và mình thấy đây là vấn đề được nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm trong đó có mình. Bài nghiên cứu bạn làm rất kĩ lưỡng, mình chỉ bổ sung là bạn nên so sánh sức hút của mỹ phẩm Gàn Quốc so với các nước khác đối với giới trẻ và lí do tại sao nó lại thu hút thì bài viết sẽ hoàn chỉnh hơn. Chúc bạn hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm cao nhé!
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
nguyenngocanhthi đã offline
 #12  
Giangthithuyhuyen
28/10/2018 11:02:38 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 26
Đến từ: VHXH - Hàn Quốc Học - ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình đã đọc qua đề tài nghiên cứu của bạn. Đây là một đề tài rất gần gũi với sinh viên và cụ thể là phái nữ tụi mình khi mà mỹ phẩm Hàn Quốc đang trở nên vô cùng phổ biến trên thị trường trong nước. Bài làm của bạn khá đầy đủ và có đầu tư về mặt nội dung. Và mình chỉ có một góp ý nho nhỏ thôi là trong phần thực trạng sửu dụng mỹ phẩm ở TPHCM thì mình nên so sánh với thực trạng của một vài nước khác để có cái nhìn khách quan hơn. Chúc Hoàng Anh sớm hoàn thành đề tài của mình và đạt điểm thật cao nhé !
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Giangthithuyhuyen đã offline
 #13  
Nt.thuytien98
29/10/2018 6:53:08 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH-ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh! Mình đã đọc qua bài của bạn và thấy đây là một đề tài rất thiết thực trong thời buổi mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng phổ biến như hiện nay. Bản thân mình cũng có sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc nên rất quan tâm về vấn đề này. Mình có vài góp ý nho nhỏ là bạn có thể dự đoán hướng phát triển của mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam để bài nghiên cứu đạt kết quả tốt hơn.
Chúc Hoàng Anh sớm hoàn thành bài nghiên cứu của mình và đạt kết quả tốt nhé!


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Nt.thuytien98 đã offline
 #14  
khanhtram57
29/10/2018 10:34:19 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: Văn hóa xã hội - Hàn Quốc học - ĐH KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Anh, trước hết đây là một đề tài nghiên cứu rất thiết thực cho các bạn trẻ quan tâm đến mỹ phẩm nói chung và các nhà đầu tư mỹ phẩm ở TPHCM nói riêng, mình hy vọng bài nghiên cứu này sẽ giúp ích cho thực tiễn nhiều vì nó gần gũi và hữu dụng với mọi người. Bên cạnh đó, Anh đang làm rất tốt bài nghiên cứu này và đặt rất nhiều tâm huyết đúng không nè? Mình chỉ có một góp ý nho nhỏ là nếu thêm nội dung so sánh việc các bạn trẻ TPHCM sử dụng mỹ phẩm HQ so với mỹ phẩm các nước khác như thế nào để từ đó làm nổi bật lên được nguyên nhân và sức ảnh hưởng của mỹ phẩm HQ lên các bạn trẻ lắm đó. Hy vọng đóng góp của mình sẽ giúp ích cho bài nghiên cứu của Anh. Chúc Anh hoàn thành bài tốt và đạt kết quả cao nhaaa
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
khanhtram57 đã offline
 #15  
tranngocthien
30/10/2018 6:24:36 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 3/9/2018
Bài viết: 31
Đến từ: VHXH 2016 - Khoa Hàn Quốc học - KHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Anh, mình đã đọc bài của bạn và thấy đề tài này rất thiết thực vì hiện nay, sản phẩm Hàn Quốc được biết đến và được sử dụng khắp nơi ở Việt Nam. Bài nghiên cứu của bạn sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho những ai muốn biết nhiều hơn về sự ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc đến những người trẻ của Việt Nam. Hi vọng Anh có thể hoàn thành tốt bài nghiên cứu và đạt điểm cao nhé!

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
tranngocthien đã offline
 #16  
thuytrang0212
30/10/2018 8:16:44 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 4/9/2018
Bài viết: 26
Đến từ: VHXH 2016 - Hàn Quốc Học - Trường KHXH&NV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình đã đọc qua bài của bạn và mình cảm thấy đề tài này rất thiết thực cho giới trẻ, bởi vì ngày nay mỹ phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Và ngày càng có nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc thâm nhập vào Việt Nam và mình nghĩ bài nghiên cứu này có thể làm nổi bật lên được tình trạng sử dụng mỹ phẩm của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên đang sống ở TP HCM. Mình cảm thấy bạn khá là đầu tư và tâm huyết với đề tài này bởi bạn đã đưa ra nhiều công trình lịch sử nghiên cứu vấn đề này ở cả nước ngoài, Việt Nam và Hàn Quốc. Và mình thấy nội dung đề tài của bạn khá là chau chuốt và mình không góp ý gì cả bởi vì mình cảm thấy bài của bạn đã quá ổn và đầy đủ.
Chúc bạn hoàn thành tốt đề tài và đạt điểm cao nhé.


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
thuytrang0212 đã offline
 #17  
kimquyen
30/10/2018 10:21:49 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 30/8/2018
Bài viết: 32
Đến từ: VHXH-HQH

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, với thực trạng ưa chuộng và sử dụng mỹ phẩm của HQ cũng như là việc có thể dễ dàng mua được mỹ phẩm HQ chất lượng tại VN, chủ đề nc của bạn khá thiết thực và thân thuộc. tuy nhiên mình cũng chỉ đọc một bài bài báo lq thôi còn nc chuyên ngành về vđề này thì mình chưa từng tìm hiểu, thông qua bài viết của bạn mình biết thêm dduocj rất nhiều thông tiin. mình chúc bạn có bài nc thành công.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimquyen đã offline
 #18  
pearl0101
30/10/2018 11:01:15 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 1/9/2018
Bài viết: 28
Đến từ: VHXH-khoa Hàn Quốc học-ĐHKHXHNV

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình rất thích đề tài của bạn và thật sự mới đầu mình cũng định làm đề tài như Hoàng Anh á ^^.Mình đã đọc bài của bạn và rất thích bài viết của bạn. Chắc là bạn có niềm đam mê và quan tâm rất lớn đến ngành công nghiệp mĩ phẩm Hàn Quốc nên mới có thể nghiên cứu kĩ lưỡng đề tài này đến vậy. Bố cục bài của bạn rất rõ ràng, rành mạch và dễ hiểu. Bạn hãy tiếp tục hoàn thành đề tài tốt như vậy nhé. Chúc bạn đạt được điểm tối đa.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
pearl0101 đã offline
 #19  
hanquochoc
31/10/2018 3:23:54 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 31/8/2018
Bài viết: 30
Đến từ: Văn hóa xã hội Khoa Hàn Quốc Học Trường Đại học Kh

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
Chào Hoàng Anh, mình thấy đề tài bạn chọn rất hay và thực tế, tuy nhiên bạn nên liên hệ với việc giới trẻ sử dụng các mỹ phẩm của nước khác để làm nổi bật hơn nhé. Chúc bajn thành công với bài nghiên cứu.
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
hanquochoc đã offline
 #20  
Trả lời nhanh
 
Thành viên đang xem
Có 6 người dùng đang xem (6 khách)
Trang 1 / 2 1 2 > >>
Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Phương pháp nghiên cứu Khu vực học Hàn Quốc học » ( Phan Nguyễn Hoàng Anh )- Mỹ phẩm Hàn Quốc trong đời sống của sinh viên ở TP.HCM giai đoạn 2015-2017
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn có thể gửi bài viết mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn có thể xóa bài viết của bạn
Bạn có thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn có thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 5:05 AM - GMT + 7

phim nhat ban|sửa chữa nhà hà nội|phim an do