Chào bạn Trang chủ | Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |

Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Nghiên cứu kinh tế - kinh doanh » Tuần 6: Công nghiệp văn hóa ( Công nghiệp điện ảnh Hàn Quôc)
Trang 3 / 3 << < 1 2 3
Tuần 6: Công nghiệp văn hóa ( Công nghiệp điện ảnh Hàn Quôc)  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
windblow3
12/11/2012 11:59:41 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 25/9/2012
Bài viết: 8
Đến từ: hàn 3 bộ môn hàn quốc học trường ĐHKHXH&NV

Đánh giá: [0]
mình cũng nghĩ đó là công cụ đầu tiên và hứu hiệu nhất đưa hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới. nhưng mình nghĩ điều quan trọng đáng nói ở đây là tại sao Hàn Quốc lại có thể làm tốt điều đó đến thế , vượt hơn hẳng cả Nhật và Trung Quốc? mình nghĩ có rất nhiều lý do nhưng việc han quốc biêt tao ra những kịch bản hay, diễn viên đẹp và diễn xuất đạt là 1 trong những yếu tố quan trọng. không những vậy hàn quốc cũng rất đầu tư cho các cảnh quay, những cảnh quay, góc quay đẹp làm cho người xem cảm thấy muốn đến. hơn nữa hàn quốc còn biết khéo léo lồng những nét văn hóa cảu mình vào trong phim như ẩm thực, trò chô dân gian... theo mình biết thì sau bộ phim dechanggum thì lượng khách du lịch đên Hàn Quốc tăng vọt, ẩm thực của Hàn Quốc cũng bắt đầu lan ra thế giới
{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
windblow3 đã offline
 #41  
janie0606
13/11/2012 9:58:31 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 20/9/2012
Bài viết: 12
Đến từ: Hàn1 Hàn Quốc Học đại học khoa học xã hội

Đánh giá: [0]
Theo mình thì điện ảnh không phải là công cụ đầu tiên đưa hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới mà chỉ là một trong những công cụ giúp Hàn Quốc truyền bá hình ảnh của đất nước mình ra thế giới 1 cách rõ rang hơn và mạnh mẽ hơn mà thôi. Vì trước đó đã xây dựng được hình ảnh một đất nước cần cù,chịu khó, luôn cố gắng vươn lên qua các thành tựu về phát triển vượt bậc của kinh tế cùng các chính sách mà không nước nào có thể bắt chước được như: kì tích song Hàn và tồng thống Park Chung Hee. Tiếp đến là ẩm thực được cả thế giới biết đến với các món ăn truyền thống, bổ dưỡng: kimchi,nhân sâm,soju,… Sau đó nhờ có điện ảnh mà những hình ảnh về HQ ngày càng được khắc họa rõ nét hơn trong mắt bạn bè quốc tế như: Dae Jang Gum, Bản tình ca mùa đông,…Và HQ cũng không ngờ rằng điện ảnh lại có sức ảnh hưởng đến việc truyền bá hình ảnh HQ như thế.Bên cạnh đó Hallyu cũng góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh HQ năng động, nhiệt huyết. Chính vì lẽ đó mà hiện nay nhà nước cũng đang đầu tư rất nhiều cho các ngành công nghiệp đây tiềm năng này.



{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
janie0606 đã offline
 #42  
Sunnie_24
16/11/2012 11:35:50 PM
Đỗ Thị Thảo Nhung


Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 26/9/2012
Bài viết: 28
Đến từ: Hàn 1/2011

Đánh giá: [26]

Cảm ơn: 1 lần
Được Cảm ơn: 4 lần
Hình như các bạn đã hiểu sai điện ảnh là gì. Vì vậy trước tiên, mình xin nói đến khái niệm điện ảnh.

Điện ảnh là một khái niệm lớn bao gồm các bộ phim tạo bởi những khung hình chuyển động (phim); kỹ thuật ghi lại hình ảnh, âm thanh và ánh sáng để tạo thành một bộ phim (kỹ thuật điện ảnh); hình thức nghệ thuật liên quan đến việc tạo ra các bộ phim và cuối cùng ngành công nghiệp và thương mại liên quan đến các công đoạn làm, quảng bá và phân phối phim ảnh (công nghiệp điện ảnh).

Xét trên phương diện nghệ thuật, điện ảnh thường được gọi là nghệ thuật thứ bảy. Sáu nghệ thuật trước đó theo phân loại của Hegel là kiến trúc, điêu khắc, hội họa, âm nhạc, múa và thi ca. Điện ảnh được dùng để nói đến những bộ phim trình chiếu ở rạp, khác với những phim truyền hình. Vì lý do đó, từ "màn bạc" hay "màn ảnh lớn" cũng được dùng để chỉ điện ảnh (màn ảnh rạp chiếu phim có màu trắng), phân biệt với truyền hình, được gọi là màn ảnh nhỏ.

Và còn nhiều thông tin khác, mong các bạn xem ở link này:

http://lagi.vn/showthread.php?t=57196

Theo mình được biết, lĩnh vực mà Hàn Quốc nổi tiếng, đưa được hình ảnh của đất nước mình ra biển lớn, đó là phim truyền hình, không phải là phim điện ảnh, phim điện ảnh là phim chiếu rạp, là phim “màn bạc” hay “màn ảnh lớn”, và thời lượng mỗi phim thường là 60 đến 90 phút nhé.

Và cũng theo mình thấy là, điện ảnh Hàn xuất hiện từ khoảng 1980, lúc đó Hàn đã bắt đầu làm điện ảnh, nhưng doanh thu chưa cao, và cụ thể là sau Thế vận hội 88, Hàn mới có nhiều điều kiện để tiếp tục phát triển thể loại phim này, và sau năm 1990, HQ đã gần như thành công khi lần đầu quảng bá được phim điện ảnh nước này ra bên ngoài. Hàn Quốc cũng có một liên hoan phim tôn vinh các phim điện ảnh chính là Pusan, khá danh tiếng ở Châu Á.

Thời gian điện ảnh Hàn Quốc thực sự tấn công mạnh vào Châu Á mình chẳng rõ là lúc nào, nhưng so với phim truyền hình Hàn ra cùng khoảng thời gian đó thì điện ảnh Hàn “lép vế” so với truyền hình, cho đến hiện nay cũng vậy, khi cả 2 thể loại đang cùng phát triển thì phim truyền hình vẫn cứ đi trước điện ảnh một bước.

Tóm lại, chẳng biết điện ảnh có phải là công cụ quảng bá hình ảnh HQ đầu tiên hay không, nhưng nguồn quảng bá nhiều nhất và thịnh hành nhất từ thời gian đến nay là phim truyền hình HQ chứ không phải là điện ảnh.

Ý kiến riêng theo mình nhận thấy, vì mình cũng chưa tìm hiểu thật kĩ về vấn đề này ^_^


{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Sunnie_24 đã offline
 #43  
kimrin
19/11/2012 12:49:07 AM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 27/9/2012
Bài viết: 7
Đến từ: Hàn 1_09

Đánh giá: [23]
Có người cho rằng: " Điện ảnh là công cụ đầu tiên đưa hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới". Các bạn nghĩ sao về câu nói này???


Chắc hẳn các bạn cũng biết Hanllyu có nghĩa là gì, và Hanllyu với tính chất là văn hóa đại chúng thì theo phân nhánh tổ chức về mặt nghệ thuật thì Điện ảnh là đợt sóng đầu tiên của Hàn Quốc giới thiệu ra thế giới, nhờ đợt sóng điện ảnh này mà Hàn Quốc được thế giới biết đến ngày càng rộng rãi và sau đó là đợt sóng K pop mạnh mẽ hơn, thu hút nhiều fan hơn và nhận được sự hưởng ứng tích cực của thế giới dành cho Hàn Quốc..và sau này Hanllyu sẽ tiếp tục đưa những con sóng khác ra giới thiệu với thế giới nữa, và thế giới đang chờ đợi điều đó..theo nhận định của nhiều nhà chuyên gia nghiên cứu về Hanllyu thì đó sẽ là con sóng về truyện tranh..Các bạn hãy chuẩn bị chào đón đợt sóng mới nhé ^^

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
kimrin đã offline
 #44  
Do Thi Trang Thanh
19/11/2012 5:23:04 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 19/9/2012
Bài viết: 7
Đến từ: Hàn 1-09, Hàn Quốc học, trường xã hội nhân văn

Đánh giá: [0]
hallyu thật sự đã và đang ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới. Câu nhận định trên không sai cũng không hoàn toàn đúng. sau đây mình sẽ phận tính sơ lược về điểm dúng và sai của nhận đinh này.
Mặt đúng: ngưới việt nam chúng ta đặc biệt là người phụ nữ lần đầu tiên về đất nước kim chi này là qua nhung74 bộ phim tâm lý xã hội. dần dần cách sống, cách sinh hoạt của người Hàn Quốc đã trở nên quen thuộc và gần gũi với Việt Nam. Cái hay của Hàn Quốc là biết pht1 huy những thế mạnh của mình để có thể vươn xa. để từ đó những sản phẩm, mặt hàng của Hàn Quốc đã dần dần trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Đó có thể gọi là Hàn Quốc đã biết vận dụng sức mạnh mềm của mình.
Mặt không hoàn chỉnh: để tạo nên được ấn tượng với người Việt Nam, người Hàn Quốc đã có những chiến thuật phù hợp để đánh vào tâm lý người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ.Vì vậy điện ảnh cũng chỉ là một phần trong chiến lược tiếp cần thị trường Việt Nam của Hàn Quốc mà thôi

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
Do Thi Trang Thanh đã offline
 #45  
bluesky
21/11/2012 5:27:21 PM
Lơ tơ mơ


Cấp bậc: SINH VIÊN

Tham gia: 26/9/2012
Bài viết: 22
Đến từ: Hàn1-2011, khoa Hàn Quốc Học, DH KHXH&NV

Đánh giá: [21]

Cảm ơn: 11 lần
Được Cảm ơn: 11 lần

Theo mình đưa hình ảnh của Hàn Quốc vươn ra tầm thế giới là ngành giải trí nói chung và phim truyền hình, âm nhạc Hàn Quốc nói riêng. Theo một báo cáo về số lượng khách du lịch gần đây tại Hàn Quốc, hơn một nửa số lượng khách trên toàn châu Á đặt chân tới Hàn Quốc đều cảm thấy thích thú sau khi xem quảng cáo, phim truyền hình và yêu thích âm nhạc của Hàn Quốc. Theo một khảo sát của Nieslsen (là một công ti nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu, với trụ sở đặt tại New York, Hoa Kỳ) trong cuối tháng 10 và tháng 12 năm 2010 đã có hơn 3.200 khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật BảnĐài Loan đến du lịch tại xứ xở Kim Chi này. Trong một cuộc khảo sát khác tại đây, ước tính có đến tỉ lệ khách từ Trung Quốc đến Hàn Quốc chiếm 52%, Nhật Bản chiếm 37%, Đài Loan lên đến 55% sau khi xem những quảng cáo hoặc các bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Hàn Quốc. ( nguồn 2sao.vn ). Một chiêu bài mới mà Hàn Quốc sử sụng nữa đó là dùng hình ảnh của các ngôi sao, ca sĩ quảng bá hình ảnh đất nước hàn quốc, mỗi ngôi sao, ca sĩ sẽ có những tầm ảnh hưởng nhất định đến một lượng fan ở nước ngoài, vì thế sẽ thu hút số lượng fan ấy sẽ có hứng thú tìm hiểu nhiều hơn về Hàn Quốc – đất nước thần tượng họ sống ( điều này chắc các bạn đã thấy nhiều không cần giải thích them nữa ). Ví dụ Hàn Quốc tăng cường làm những đoạn clip quảng cáo cho Seoul, Jejudo, núi Sorak nhằm nâng cao vị thế của nước mình đến các nước bạn và để gây được sự chú ý họ sử dụng hình ảnh của các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng như DBSK, Super Junior, Bi Rain và SNSD…..không những thế mỗi thước phim họ đều rất chú trọng, đẹp long lanh, thơ mộng . Và ngay lập tức đã thu được rất nhiều những mức doanh trong ngành du lịch hiện nay. Để có thể tận mắt chứng kiến những địa điểm mà thần tượng họ đã đặt chân đến hay có thể đứng tại một trong những cảnh quay làm nên sự nổi tiếng cho bộ phim, người hâm mộ đã không ngần ngại việc chi mạnh hầu bao trong việc này... 2 triệu - là con số thống kê tại tất cả các mẫu quảng cáo về đất nước Seoul tại trang mạng nổi tiếng Youtube thông qua đó cũng phần nào thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ phía điện ảnh đến với việc đẩy mạnh việc tiếp thị hình ảnh của Seoul đến với khách du lịch. Đề cập đến vấn đề này, để có thể thấy được rằng vì sao mỗi bộ phim của Hàn Quốc đều rất chú trọng về mặt hình ảnh bởi chúng không chỉ tạo nên thành công cho từng thước phim mà thông qua đó các nhà làm phim cũng như nhiều nhà đầu tư muốn thúc đẩy mạnh nền văn hóa, du lịch của nước nhà bằng con đường giải trí. Không có con đường nào ngắn hơn việc hợp tác với những bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng - một trong những báu vật mà Hàn Quốc đang sở hữu. Một bước đi khôn ngoan giữa việc kết hợp giải trí lẫn lợi ích quốc gia, điều mà nhiều nước tại châu Á đang tìm kiếm trong nhiều năm nay. ( bài có trích dẫn ý kiến từ 2sao.vn )


---------------------------------
BlueSky
Nguyễn Thị Thu Trang

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
bluesky đã offline
 #46  
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 khách)
Trang 3 / 3 << < 1 2 3
Trang chủ » HÀN QUỐC & HÀN QUỐC HỌC » Nghiên cứu kinh tế - kinh doanh » Tuần 6: Công nghiệp văn hóa ( Công nghiệp điện ảnh Hàn Quôc)
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn không thể gửi bài viết mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 8:03 AM - GMT + 7

phim nhat ban|sửa chữa nhà hà nội|phim an do